Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất khủng khiếp ở Hàn Quốc, ít nhất 21 người chết

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 08/08/2020 17:07:27 +07:00
(VTC News) -

Sau 46 ngày mưa lớn ở Hàn Quốc gây hậu quả nghiêm trọng, với 21 người thiệt mạng, 11 người bị mất tích và 7 người bị thương.

Theo dữ liệu của Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, tính tới 6h sáng 8/8, hơn 3.000 người được sơ tán khi mưa lớn đổ xuống khu vực phía Nam Hàn Quốc. 

Thông tin mới nhất cho biết có ít nhất 21 người thiệt mạng, 11 người vẫn đang mất tích trong khi 7 người khác bị thương do mưa lớn kéo dài. 

Một quan chức tỉnh Jeolla Nam cho biết thêm khoảng 100 m đê ở sông Seomjin bị vỡ, gây ngập lụt cho khu vực này. Khoảng 1.900 người trong tỉnh buộc phải sơ tán, trong đó có 500 người sống xung quanh con sông này. 

Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất khủng khiếp ở Hàn Quốc, ít nhất 21 người chết  - 1

Mưa lớn gây lũ lụt, lở đất kinh hoàng ở Hàn Quốc nhiều ngày qua. (Ảnh: EPA-EFE)

Cơ quan lâm nghiệp Hàn Quốc mới đây đã phải nâng cảnh báo sạt lở đất lên mức cao nhất ở tất cả các khu vực, ngoại trừ đảo Jeju.

Hôm 7/8, một trận lở đất ở huyện Gokseong, tỉnh Jeolla Nam chôn vùi 5 ngôi nhà, khiến 5 người thiệt mạng.

Cùng ngày, Tổng thống Moon Jae-in ban bố vùng thảm họa đặc biệt tại 7 thành phố và địa phương ở miền Trung nước này, qua đó cho phép triển khai các chương trình hỗ trợ cấp quốc gia tới các địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lớn kéo dài. 

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn