Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai đơn vị, đồng thời đánh dấu sự ra đời của hệ thống quản lý hợp đồng mới mà MSIG Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài đầu tiên và duy nhất liên kết với ngân hàng áp dụng tại Việt Nam.
Hiện nay, theo yêu cầu của cơ quan nhà nước về phòng cháy chữa cháy (Thông tư 214/2013/TTLT-BTC-BCA của Liên Bộ Tài chính, Bộ Công an) thì đối với cơ sở trong đó có nhiều hộ như nhà tập thể, nhà chung cư, các chủ hộ bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy, nổ. Bên cạnh đó, yêu cầu của ngân hàng nhằm kiểm soát rủi ro với tài sản đảm bảo và tuân thủ theo các quy định và thông lệ quốc tế của Basel II, các ngân hàng đã bắt đầu áp dụng bảo hiểm cháy nổ với các tài sản thế chấp của mình. Trên cơ sở đó, hệ thống phần mềm quản lý hợp đồng bảo hiểm nhà tư nhân – do MSIG Việt Nam xây dựng và phát triển đã đi vào hoạt động.
Việc chuyển đổi thủ tục cấp hợp đồng bảo hiểm theo hình thức truyền thống sang cấp hợp đồng bảo hiểm điện tử sẽ rút ngắn được rào cản về thủ tục, thời gian, và tính chính xác của bộ hợp đồng bảo hiểm khi được phát hành, từ đó mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp và tiện lợi hơn cho đối tác và khách hàng.
Ông Hiroto Suzuhigashi đại diện MSIG Việt Nam chia sẻ: “Thế giới đang đón nhận xu hướng đổi mới công nghệ 4.0, trong đó “InsurTech” là khái niệm mới bằng sự kết hợp giữa Bảo hiểm và Công nghệ đã trở thành xu hướng tất yếu của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Không nằm ngoài xu hướng đó, MSIG Việt Nam đã tận dụng những nền tảng công nghệ để hình thành hệ thống quản lý mới, giúp cho MSIG cũng như đối tác của mình - Ngân hàng Eximbank có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí; giúp cho khách hàng có thể tiện lợi hơn khi tham gia bảo hiểm trong thời đại công nghệ”.
Ông Kenji Okada đại diện Eximbank cho biết: “Eximbank và MSIG đã hợp tác từ năm 2012 đối với sản phẩm bảo hiểm nhà, căn hộ và sau đó tiếp tục mở rộng hợp tác trên các loại hình bảo hiểm khác như: Bảo hiểm sức khỏe, tai nạn, du lịch, xe ô tô, hàng hóa. Ngoài việc đa đạng hóa sản phẩm dịch vụ cho khách hàng của mình, chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược này. Đặc biệt là hệ thống mà MSIG phát triển hướng đến mục tiêu giảm các thao tác thủ công, tự động hóa các nghiệp vụ. Hệ thống này giúp chúng tôi quản lý dịch vụ trong nội bộ chặt chẽ hơn, tạo cơ sở cho việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, thông qua phân tích dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lươc kinh doanh với mục tiêu khách hàng là trọng tâm”.
Xem thêm thông tin tại đây.
Bình luận