• Zalo

Mourinho: Muốn vĩ đại thật sự, Messi nên rời Barca

Thể thaoThứ Ba, 19/05/2015 10:22:00 +07:00Google News

(VTC News) - Theo Jose Mourinho, nếu rời Barca, Messi sẽ còn vĩ đại hơn những gì mà anh đã làm trong suốt 10 năm qua.

(VTC News) - Theo Jose Mourinho, nếu rời Barca, Messi sẽ còn vĩ đại hơn những gì mà anh đã làm trong suốt 10 năm qua. 

Mourinho phát biểu trên talkSPORT: "Trong 10 năm qua, nếu không có Lionel Messi thì bản đồ bóng đá châu Âu sẽ thay đổi. Bởi những gì mà Barca làm được suốt thời gian này, dù có công không nhỏ của các HLV như Frank Rijkaard, Pep Guardiola và Luis Enrique. Song, sẽ chẳng là gì nếu không có Messi". 

"Hiện tại, nếu rời Barca, Messi sẽ khiến bóng đá thế giới một lần nữa thay đổi như lần đầu tiên cậu ấy xuất hiện", Mourinho nhấn mạnh. 
Mourinho ám chỉ Messi nên tới một giải đấu khắc nghiệt hơn La Liga
Mourinho ám chỉ Messi nên tới một giải đấu khắc nghiệt hơn La Liga 
Ngoài ra, Mourinho còn "đá xoáy" vào sự nhạt nhẽo của La Liga khi mà Real Madrid lẫn Barca "chỉ cần cố gắng đá tốt 5, 6 trận là đã có thể vô địch". Qua đó, gián tiếp khuyên Messi rằng, muốn vĩ đại thật sự, anh nên rời Barca, đến với môi trường khắc nghiệt như Premier League. 

"Tôi đã ở Tây Ban Nha, và không thích giải đấu ở đây. Tôi đã giành chức vô địch La Liga với kỉ lục 100 điểm, 121 bàn thắng, nhưng khi ấy tôi cùng các học trò chỉ thực sự thi đấu đúng sức ở ba hoặc bốn trận. Và dù không thể vô địch, chúng tôi cũng bỏ túi 92 điểm, thi đấu đúng sức ở bốn hoặc năm trận. 

Ở La Liga, có thể áp lực tạo ra cho bạn rất lớn vì bạn phải chiến thắng mọi trận đấu để có thể vô địch. Nhưng thực sự thì khoảng cách trình độ giữa các đội bóng rất xa nhau. Điều này khác Premier League. Khi gặp đội bóng như Bradford, tôi muốn một vài cầu thủ nghỉ ngơi, và rốt cuộc là tôi thua. Trước mắt luôn là địa ngục khi trận đấu chưa kết thúc. Tôi hoài nghi việc Barca hay Real Madrid có thể vô địch được ở Premier League", Mourinho kết thúc. 

Clip: Những hành động hài hước của Jose Mourinho
thethao/2014/11/11/Jose-Mourinho-Best-Celebrations-Funny-1415687447.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn