Một củ khoai lang bao nhiêu kcal?

Tư vấnThứ Tư, 17/04/2024 09:30:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người thích ăn khoai lang nhưng lo ngại vấn đề thừa, thiếu năng lượng, vậy một củ khoai lang chứa bao nhiêu kcal?

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược TP.HCM, khoai lang có nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt được biết đến với công dụng giảm cân.

Về giá trị dinh dưỡng, theo bảng thành phần thực phẩm Việt Nam của Viện dinh dưỡng, trong 100g khoai lang chứa 116 kcal, 1,2 g protein; 27,1g carbohydrat, 0,8 g chất xơ, ngoài ra là các vitamin và khoáng chất. Lưu ý, nếu củ khoai lang có trọng lượng 100g thì một củ sẽ chứa 116 kcal.

Ăn khoai lang tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. (Ảnh minh hoạ)

Ăn khoai lang tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và giữ cho cơ thể no lâu hơn. Khoai lang cũng được coi là loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt bởi chúng không chứa chất béo và cholesterol, ngăn được tiến trình chuyển hóa đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể.

Bạn nên ăn khoai lang trước bữa chính sẽ làm giảm một lượng lớn thức ăn sẽ đưa vào cơ thể mà không gây ra cảm giác đói.

Ngoài công dụng giảm cân, khoai lang chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bảo vệ tế bào chống lại chất gây ung thư và độc tố. Một số nghiên cứu cho thấy khoai lang có lợi cho sức khỏe tim mạch và khả năng giảm nguy cơ ung thư tốt hơn do chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Nhìn chung, ăn khoai lang tốt cho sức khỏe, phù hợp với chế độ ăn lành mạnh khi chúng được chế biến theo những cách bổ dưỡng. Tuy nhiên, tùy vào sở thích ăn uống và tình trạng sức khỏe, mỗi người nên lựa chọn cho mình thực phẩm phù hợp, có thể tùy ý chọn theo khẩu vị hoặc sử dụng luân phiên.

Dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên lạm dụng, cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng cho mục đích giảm cân.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn