• Zalo

MoMo công bố định vị thương hiệu và tầm nhìn mới: Trợ thủ tài chính với AI

Kinh tếThứ Ba, 29/10/2024 14:42:32 +07:00Google News
(VTC News) -

Từ nay, MoMo không chỉ là ví điện tử mà còn là “trợ thủ tài chính với AI” dành cho hàng triệu người dùng.

Ngày 29/10, MoMo - siêu ứng dụng tài chính hàng đầu tại Việt Nam - chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.

Với sứ mệnh mới, MoMo tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống, qua đó “bình dân hóa” tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.

MoMo không chỉ là ví điện tử đơn thuần mà còn là trợ thủ tài chính với AI. (Ảnh: Phương Tâm)

MoMo không chỉ là ví điện tử đơn thuần mà còn là trợ thủ tài chính với AI. (Ảnh: Phương Tâm)

MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.

Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn.

Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.

Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.

Theo đó, tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo. (Ảnh: Phương Tâm)

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo. (Ảnh: Phương Tâm)

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo cho biết, sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp. Đây là những khách hàng chưa được phục vụ, chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

Với các đối tác và merchant (thương nhân), chúng tôi tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đối số đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Tường nói.

Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI. Cụ thể, mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng. 

Với sự chuyển mình này, MoMo không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn trong việc kiến tạo một tương lai tài chính toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn