Tham gia sự kiện có ông Nguyễn Phong Nhã – Phó cục trưởng Cục Viễn thông. Về phía MobiFone có ông Nguyễn Hồng Hiển – Chủ tịch HĐTV, ông Bùi Sơn Nam – Phó TGĐ cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, thông tin ngày sinh,…) với các nhà mạng. Quy định giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.
Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone trong trường hợp bị mất, hư hỏng sim, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm…
Hưởng ứng chủ trương của Bộ Thông tin & Truyền thông và Cục Viễn thông, MobiFone đưa hoạt động chuẩn hoá thông tin thuê bao vào nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty và tổ chức phong trào thi đua để đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông thể hiện sự đồng tình với quan điểm coi trọng hoạt động chuẩn hoá thông tin thuê bao của MobiFone.
Ông cũng cho rằng, MobiFone nên xác định cụ thể đây là cơ hội để mang lại lợi ích thiết thực với các tiêu chí doanh thu, dịch vụ ứng dụng, đồng thời gợi ý MobiFone nên nghiên cứu các chương trình khuyến mại phù hợp cho khách hàng, các chương trình dành cho thuê bao sử dụng feature phone (điện thoại chỉ sử dụng dịch vụ thoại) chuyển đổi sang smartphone (điện thoại sử dụng được cả dịch vụ thoại và data), nên truyền thông cụ thể tới các nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuẩn hoá thông tin thuê bao, để hoạt động được thực hiện một cách thiết thực và mạnh mẽ.
“Bên cạnh đó, nhân cơ hội này, MobiFone cũng nên rà soát lại các khu vực có thông tin thuê bao sai nhiều để tìm hiểu lý do cụ thể nhằm tránh lặp lại thực trạng này với những thuê bao mới”, ông Nguyễn Phong Nhã phát biểu.
Tại buổi họp, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hồng Hiển thay mặt MobiFone tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Cục trưởng cục Viễn thông, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nội bộ MobiFone cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, tập trung hoàn thiện các công cụ phục vụ cho nhiệm vụ (hệ thống CNTT và các hệ thống khác).
Ông cũng xác định đây không đơn thuần là nhiệm vụ thực hiện theo một văn bản chỉ đạo, mà còn là cơ hội vàng cho chính MobiFone để làm giàu cơ sở dữ liệu cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng về chính sách chăm sóc khách hàng.
Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hoá thông tin thuê bao theo 1 trong các cách sau: đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất; qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp); qua app My MobiFone (áp dụng cho khách hàng trả trước cá nhân); Hỗ trợ tại nhà với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…).
Các bước Cập nhật thông tin thuê bao qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp):
- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin. Nhấn "Tiếp tục"
- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn "Tiếp tục"
- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn "Tải lên". Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số CMT/CCCD (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô "Chữ ký" và tích chọn "Cam kết chủ sở hữu số thuê bao". Nhấn "Xác thực thông tin" để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.
Bình luận