• Zalo

MobiFone ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Chuyển đổi sốThứ Ba, 08/10/2024 16:56:27 +07:00Google News
(VTC News) -

MobiFone cùng Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ KH&ĐT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Sáng 8/10, tại Hội nghị Chuyển đổi số trong doanh nghiệp hướng tới nền kinh tế số bền vững, MobiFone ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về: “Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025”.

Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp lớn trong việc chuyển đổi số, với mục tiêu chung là góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đặc biệt là đối tượng khách hàng SMEs đang chiếm 97% số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Thứ trưởng Trần Quốc Phương, ngoài ra còn có ông Nguyễn Đức Trung - Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, ông Phan Thanh Hà - Thành viên Hội đồng thành viên, Giám đốc Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, bà Kim Ngọc Thanh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia. Đại diện MobiFone có ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

MobiFone ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam - 1

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác lần này nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2024 - 2025 thông qua việc truyền thông, hỗ trợ, triển khai giải pháp công nghệ và các hoạt động nghiệp vụ về chuyển đổi số giúp nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh; tạo lợi thế cạnh tranh và các giá trị mới cho doanh nghiệp; thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế số trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty - khẳng định: “Với kinh nghiệm triển khai giải pháp số cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam, với bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện cùng đội ngũ chuyên gia trải dài khắp cả nước, MobiFone và các đơn vị cam kết sẽ ưu tiên nguồn lực tập trung triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bằng các chính sách hỗ trợ thiết thực, các hoạt động cụ thể, hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh và các giá trị mới, góp phần phát triển kinh tế số trên toàn quốc.”

MobiFone ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam - 2

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty Viễn thông MobiFone trao tặng Gói hỗ trợ Chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp, với tổng giá trị là 8 tỷ đồng.

Với mục tiêu là cánh tay nối dài của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành thực hiện các mục tiêu phát triển Kinh tế số, đồng thời tăng cường vị thế, thương hiệu của MobiFone trong thị trường công nghệ, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục phát triển doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mang giải pháp dịch vụ số của MobiFone đến nhiều khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng SMEs đang chiếm 97% tỉ trọng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Sự kiện ký kết hợp tác này là minh chứng cho nỗ lực của MobiFone trong việc đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế số và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số tiên tiến.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn