Một giả thuyết được đặt ra, nếu cứ giữ tốc độ này, Điện máy Xanh chẳng bao lâu sẽ đạt được số siêu thị bằng với thegioididong.com như bây giờ. Điều này không phải không có cơ sở bởi hiện nay, ngoài điện thoại, các sản phẩm điện dân dụng như Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, điều hòa… cũng đang dần trở thành các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống đang dần tăng lên của người dân. Ngay cả hệ thống chuyên bán lẻ điện thoại thegioididong.com cũng chưa hẳn đã có dấu hiệu bão hòa mặc dù tốc độ mở rộng có chậm lại đôi chút. Trong tháng 4, số lượng mở mới của thegioididong.com là 50 siêu thị.
Theo đó, thị phần ở các mảng bán hàng của Điện máy Xanh cũng đã tăng lên đáng kể. Số liệu thực tế cho thấy, thị phần về TV của Điện máy Xanh trong quý 1 năm nay đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%. Mặc dù được “đóng đinh” với mác “bán tivi” nhưng tăng trưởng không dừng lại ở mảng TV, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng trưởng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%. Với những tập trung vào mảng này để đón đầu mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng lớn.
Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.
Có vẻ Điện máy Xanh đang bước vào một cuộc tăng tốc thực sự. Trải qua 4 tháng đầu năm, Điện máy Xanh đạt doanh thu gần 8.700 tỷ đồng, tăng trưởng 148% so với cùng kỳ 2016 và vẫn trở thành mạng lưới bán lẻ điện máy uy tín và rộng lớn hàng đầu hiện nay.
Thông tin từ Thế Giới Di Động cho hay, chỉ riêng tháng 4/2017 Điện máy Xanh đã mở thêm tới 102 siêu thị nâng tổng số siêu thị của chuỗi này lên tới 358 siêu thị vào năm 2017. Một giả thuyết được đặt ra, nếu cứ giữ tốc độ này, Điện máy Xanh chẳng bao lâu sẽ đạt được số siêu thị bằng với thegioididong.com như bây giờ. Điều này không phải không có cơ sở bởi hiện nay, ngoài điện thoại, các sản phẩm điện dân dụng như Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, điều hòa… cũng đang dần trở thành các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống đang dần tăng lên của người dân. Ngay cả hệ thống chuyên bán lẻ điện thoại thegioididong.com cũng chưa hẳn đã có dấu hiệu bão hòa mặc dù tốc độ mở rộng có chậm lại đôi chút. Trong tháng 4, số lượng mở mới của thegioididong.com là 50 siêu thị.
Theo đó, thị phần ở các mảng bán hàng của Điện máy Xanh cũng đã tăng lên đáng kể. Số liệu thực tế cho thấy, thị phần về TV của Điện máy Xanh trong quý 1 năm nay đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%. Mặc dù được “đóng đinh” với mác “bán tivi” nhưng tăng trưởng không dừng lại ở mảng TV, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng trưởng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%. Với những tập trung vào mảng này để đón đầu mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng lớn.
Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.
Có vẻ Điện máy Xanh đang bước vào một cuộc tăng tốc thực sự. Trải qua 4 tháng đầu năm, Điện máy Xanh đạt doanh thu gần 8.700 tỷ đồng, tăng trưởng 148% so với cùng kỳ 2016 và vẫn trở thành mạng lưới bán lẻ điện máy uy tín và rộng lớn hàng đầu hiện nay.
Bình luận