Theo đó, đối tượng nằm trong diện triệu hồi này là 903 xe Outlander Sport do MMV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất trong năm 2015. Các mẫu xe Outlander Sprot được lắp ráp sau thời gian tháng 3/2016 đã được lắp cơ cấu điều khiển cần gạt nước loại đã cải tiến.
Trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước có thể bị hư hỏng dẫn đến cần gạt nước không hoạt động, khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa ca pô và kính chắn gió).
Nguyên nhân được xác định do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.
Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022. Các xe thuộc phạm vi thu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra, thay thế bộ phận gặp lỗi.
Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, Mitsubishi Việt Nam đã phải liên tục triệu hồi xe do các lỗi liên quan đến phụ tùng, gần đây nhất là hơn 600 xe Triton GLS bị triệu hồi vì lỗi gãy đinh tán dùng cố định ốp che bệ bước chân.
Bình luận