Hướng ứng ngày Black Friday (ngày thứ 6 đen), rất nhiều cửa hàng thời trang đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng thời trang như: Cầu Giấy, Trần Nhân Tông, Chùa Bộc, Láng,... đã xảy ra tình trạng tắc đường khi người dân đổ xô đi mua sắm, đặc biệt là thời điểm tan tầm hoặc sau 19h.
Chị Thu Hà, chủ của một cửa hàng thời trang tại Hà Nội cho biết, trong những ngày diễn ra Black Friday, cửa hàng chị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá tới 50%, thậm chí xả hàng, bù lỗ lên tới 70%.
"Để phục vụ khách hàng chu đáo trong ngày Black Friday, chúng tôi đã tung ra nhiều sản phẩm đẹp, lạ mắt với giá bán ưu đãi cho khách hàng lựa chọn", chị Hà nói.
Theo ước chừng của chị Hà, lượng khách đến mua đồ trong những ngày này có thể tăng gấp 3, gấp 4 lần so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, chị Hà từ chối tiết lộ doanh thu trung bình trong những ngày cận Black Friday. Với lượng khách tăng đột biến trong ngày Black Friday, chị Hà phải thuê thêm nhân viên làm thời vụ trong 1 tuần cận với Black Friday.
"Ngoài nhân viên có sẵn của cửa hàng, chúng tôi còn thuê thêm nhân viên bên ngoài, làm thời vụ trong những ngày Black Friday để phục vụ khách hàng chu đáo. Đa phần là sinh viên làm bán thời gian, hướng dẫn khách hàng thử đồ hoặc sắp xếp lại quần áo cho gọn gàng. Lương của nhân viên trong những ngày này cũng được tăng gấp đôi so với ngày bình thường", chị Hà nói.
Đồng tình với ý kiến của chị Hà, anh Trần Xuân Tính, đại diện một chuỗi thời trang lớn tại Hà Nội cũng cho biết, mọi nhân viên trong công ty được huy động để hỗ trợ bộ phận bán hàng và dịch vụ hậu cần.
"Nhiều khách hàng khi mua sắm chưa có lịch sự, họ giành giật sản phẩm, thử đồ xong vứt linh tinh rất nhem nhuốc. Vì vậy, chúng tôi thuê thêm nhân viên bên ngoài để sắp xếp lại quần áo thử của khách cho gọn gàng", anh Tính nói.
Mặc dù nhận được ưu đãi "khủng" trong ngày Black Friday, song, các "thượng đế" cũng mệt mỏi khi mua sắm, thử đổ. Thời tiết tại Hà Nội đã trở lạnh, song ai cũng "mướt mồ hôi" vì cửa hàng nào cũng chật ních người đến mua sắm.
Theo ghi nhận của PV VTC News, vào 21h hôm qua (22/11), bất chấp cửa hàng chuẩn bị đóng cửa, lượng khách hàng đến mua sắm vẫn rất đông.
Chị Đỗ Hải Yến (Hà Nội) nhận xét: "Tối 22/11, mình có đến một cửa hàng quần áo trên đường Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) để mua sắm. Có một vài bộ khá ưng nên muốn thử trước. Tuy nhiên, khách hàng đến quá đông, thậm chí là quá tải nên phải xếp hàng, chờ đợt để thử đồ. Mình phải chờ rất lâu, thậm chí cả tiếng đồng hồ mới đến lượt".
"Phải chấp nhận thôi. Vì ngày này, cửa hàng nào cũng rất đông, nhân viên cửa hàng cũng vì thế mà mặt khó đăm đăm, không phục vụ chu đáo như ngày bình thường", chị Yến nói.
Tuy các cửa hàng "chạy" chương trình Black Friday cả tuần nay nhưng thời điểm chính Black Friday sẽ diễn ra từ ngày 23/11 và kéo dài tới hết tuần (ngày 25/11). Nhiều cửa hàng dự báo, vào thời điểm cuối tuần, lượng khách hàng sẽ còn tiếp tục tăng, khiến tình hình mua sắm sẽ trở lên hỗn loạn hơn.
Video: Không khí mua sắm ngày Black Friday tại Mỹ và Anh
Bình luận