Megabook – Viết lên thành công của một thương hiệu sách tham khảo trẻ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 17/08/2017 14:52:00 +07:00

Dù xuất hiện đúng thời kì “Loạn thị trường sách tham khảo” cùng với tuổi còn rất trẻ, nhưng Megabook – chuyên gia về dòng sách tham khảo đang từng bước khẳng định được vị trí của mình bằng những bộ sách luyện thi Chất lượng và Khác Biệt

Khởi đầu từ niềm đam mê và khát khao có được bộ sách luyện thi chuẩn cấu trúc

Khoảng 3 năm về trước, thị trường sách tham khảo bắt đầu nở rộ với hàng nghìn đầu sách mới được ra mắt liên tục. Tuy nhiều như vậy nhưng để tìm được 1 bộ sách luyện thi được định hướng đúng cấu trúc đề thi 2015 dành cho teen 97 bấy giờ gần như là không thể.

Trăn trở trước những khó khăn của học sinh, đặc biệt là các em nông thôn không có điều kiện nhiều để học thêm, anh Chu Văn Cường (Giám đốc Megabook) lúc đó là một thầy giáo dạy Toán đã cùng với các cộng sự là những thầy cô uy tín tại Hà Nội ngày đêm nghiên cứu viết nên 1 bộ sách luyện đề với các tiêu chí: Đề thi thử bám sát với cấu trúc thi thật, lời giải chi tiết từng câu, sổ tay công thức tặng kèm, nhóm hỗ trợ kiến thức Online... Từ những tiêu chí đó bộ “Tuyệt Đỉnh luyện đề” -  cột mốc đầu tiên của thương hiệu sách Megabook ngày nay đã ra đời  

1

 Bộ sách luyện đề chi tiết chuẩn cấu trúc 2015 đầu tiên dành cho teen 97

Bộ sách đặc biệt được các em học sinh nông thôn đón nhận bởi sự tỉ mỉ, chi tiết cùng các phương pháp giải đề siêu tốc. Thành công của bộ sách khi Á Khoa khối A năm đó - Minh Chi đạt 29,25 điểm chỉ tự học qua sách bài tập và bộ Tuyệt Đỉnh.  

Đặc biệt cuối 2015, bộ Sách Video Tích hợp đầu tiên: Tự học đột phá tiếng Anh giúp Megabook thực sự tạo được tiếng vang lớn và trở thành đơn vị sách luyện Thi duy nhất đến nay: Tích Hợp Công Nghệ Video vào trang sách.

2016 - Quả ngọt “Thần Tốc luyện đề”

Tiếp nối thành công của 2015, năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của bộ sách “Thần Tốc Luyện đề THPTQG”. Đây là bộ sách Đầu Tiên và Duy nhất đến nay tích hợp 2 trong 1 - Sách In + Đề thi thử Online Miễn Phí.

Ngay khi vừa có thông tin sách sắp ra mắt, đã có 500 đơn hàng chờ đặt trước từ Megabook. Các nhà sách online lẫn offliline luôn trong tình trạng cháy hàng.

Đặc biệt sự kiện ra mắt sách Thần Tốc luyện đề tại Đại Học Ngoại thương vào ngày 6/3/2016 với sự tham gia của hơn 200 học sinh lớp 12 đến khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên… đã chứng tỏ sức hút to lớn của Thần Tốc luyện đề.  

2

 Họp báo chính thức ra mắt bộ Thần Tốc luyện đề 2016 tại Đại Học Ngoại Thương

Quả ngọt tiếp theo trong năm 2016 là bộ sách mở đầu cho xu hướng sách Mindmap ở Việt Nam – Luyện Siêu kỹ năng Ngữ văn. Với tư duy làm văn độc đáo, mới lạ, đây được xem là cứu cánh cho những bạn kém văn, học văn rập khuôn, học theo văn mẫu bứt phá bằng phương pháp học mới để giành điểm cao trong kì thi THPT QG. Trong đó phải kể đến Á Khoa môn Văn - Trần Thị Thúy Trang với điểm 9,5 gặt hái được chỉ nhờ “Luyện siêu kỹ năng văn”. 

3 3

 Luyện Siêu Kỹ Năng Văn - Bộ sách mở đầu cho xu hướng sách mindmap ở Việt Nam

Cuối năm 2016 – Đầu năm 2017 – Khoảng thời gian đầy biến động với tất cả các đơn vị sách luyện thi

Ngày 10/10 Bộ giáo dục công bố cấu trúc thi 2017 với sự thay đổi gần như toàn bộ với tất cả các môn theo hình thức 100% trắc nghiệm trừ Văn khiến hàng nghìn đầu sách hiện có trên thị trường trở nên lỗi thời, không phù hợp.

Thay đổi vừa là bất lợi nhưng cũng chính là cơ hội để Megabook một lần nữa chứng tỏ sự nhanh nhạy trong bắt kịp xu thế sách luyện thi và bám sát cấu trúc đề thi

4 4

  Cơn sốt Mega luyện đề lan tỏa đến tất cả học sinh THPT trên toàn quốc

Sau 3 tháng làm việc, nghiên cứu liên tục xu hướng đề thi và các phương pháp giải nhanh bài thi trắc nghiệm bộ Mega Luyện Đề 2017 đã ra đời. Bộ sách đáp ứng được hầu hết mong mỏi của sĩ tử trong kì thi 2017 đầy thay đổi và biến động. Vẫn kế thừa tinh hoa của Thần Tốc 2016, hệ thống thi thử Vtest được nâng cấp lên Megatest với giao diện đẹp hơn, nhiều tiện ích hơn như bảng xếp hạng thi, theo dõi tiến trình thi hay lộ trình thi theo từng giai đoạn Khởi động – Vượt chướng ngại vật – tăng tốc – về đích.

Tuy không họp báo, không quảng cáo nhiều nhưng bộ sách vẫn được đón nhật nồng nhiệt bởi tất cả các em học sinh 12 trên toàn quốc với thành tích gần 100.000 cuốn sách in liên tục chỉ trong 3 tháng.

Tiếp lửa đam mê và thành công với các bộ sách tham khảo từ tiểu học đến đại học

Mát tay trong sách luyện thi THPT QG, Trong năm 2017 này Megabook tiếp tục đem sự thành công đó đến với các dòng sách Tiểu học, THCS, Ngôn ngữ Anh Văn

Có thể kể đến sự thành công của bộ sách Cùng Khủng Long học tiếng anh theo chủ đề với thành tích Top 1 sách tham khảo cấp 1 bán chạy nhất tại Tiki, là sách tiếng anh tiểu học bestseller tại tất cả các hệ thống nhà sách lớn như ADC, Fahasha, Phương Nam…

Sách Tiếng Anh cũng dần tạo được dấu ấn bởi phong cách rất Megabook: Chi tiết – tỉ mỉ - Tự học thành tài.   

Lửa thử vàng, gian nan thử sức: Dù chưa đầy 4 năm tuổi, phải cạnh tranh với hàng chục đơn vị sách lâu năm nhưng Megabook vẫn đứng vững và phát triển bằng sự nỗ lực và tâm huyết với nền giáo dục Việt Nam. Chắc chắn trong tương lai không xa chúng ta sẽ còn thấy được Megabook mạnh mẽ hơn, hứa hẹn cho ra đời nhiều dòng sách tích hợp giữa truyền thống và công nghệ tương lai hơn nữa .

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn