Sự cố xảy ra khi chuyến bay United Flight 35 của hãng United Airlines chở theo 235 hành khách và 14 thành viên tổ bay, cất cánh từ sân bay quốc tế San Francisco đến Osaka (Nhật Bản) vào trưa 7/3 (giờ Mỹ). Máy bay sau đó phải đổi hướng và hạ cánh khẩn cấp.
Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy trong lúc chiếc Boeing 777-200 thu càng đáp sau khi rời khỏi đường băng, một chiếc lốp văng ra và rơi xuống bãi đậu xe của nhân viên sân bay, khiến nhiều ô tô bị hư hỏng.
Video Boeing 777-200 rơi bánh khi cất cánh. (Nguồn: 6acb Philadelphia)
Sự cố không gây thương vong về người. Hãng hàng không cho biết họ đang sắp xếp một chuyến bay mới cho những hành khách bị ảnh hưởng.
Vụ việc cũng khiến một đường băng tại Sân bay Quốc tế San Francisco phải đóng cửa trong thời gian ngắn để xử lý sự cố.
Theo lời một chuyên gia trong ngành hàng không, các bộ phận rơi ra khỏi máy bay có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng. Lốp máy bay thường nặng khoảng 100 kg.
Người này suy đoán nguyên nhân dẫn đến sự cố trên có thể do bảo trì không đúng cách: "Thiết bị hạ cánh của máy bay có nhiều lốp, về lý thuyết, một lốp có vấn đề sẽ không ảnh hưởng đến quá trình cất cánh và hạ cánh thông thường của máy bay. Những vụ tai nạn tương tự từng xảy ra trên các mẫu máy bay khác trước đây".
Kể từ năm 2024, máy bay Boeing liên tục gặp sự cố về an toàn. Vào tháng 1, một chiếc Boeing 737 MAX 9 do hãng Alaska Airlines khai thác đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bung thân cửa thoát hiểm trên không trung.
Tháng 2 cùng năm, một chiếc Boeing 757 của hãng United Airlines bay từ San Francisco đến Boston đã hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện một tấm cánh chắn bị "gãy" trong chuyến bay.
Ngày 4/3, trang web của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã công bố tiến độ điều tra mới nhất về vụ tai nạn "bung cửa" của Boeing.
Báo cáo điều tra cho biết Boeing và nhà cung cấp linh kiện khung máy bay Spirit AeroSystems "không tuân thủ" trong việc xử lý, bảo quản và kiểm soát chất lượng các bộ phận trong quá trình sản xuất máy bay chở khách 737 MAX.
FAA cho biết cơ quan này đã yêu cầu Boeing ngừng việc mở rộng sản xuất máy bay 737 MAX và sử dụng bên thứ ba để tiến hành đánh giá độc lập hệ thống chất lượng của mình, nhấn mạnh rằng tất cả các hành động khắc phục của Boeing sẽ được theo dõi kỹ lưỡng.
Bình luận