• Zalo

Mạnh tay chi hàng nghìn đô mua đồ chơi cho con

Kinh tếThứ Sáu, 01/06/2012 07:52:00 +07:00Google News

(VTC News) - Nhiều ông bố bà mẹ không ngần ngại chi cả chục triệu đồng mua đồ chơi cho con.

(VTC News) – Không chỉ có các ông bố, bà mẹ Trung Quốc thích các sản phẩm đắt tiền mà họ cũng không ngần ngại chi hàng nghìn USD để mua quần áo, giày dép, đồ chơi cao cấp cho con.

Một báo cáo của công ty giải pháp toàn cầu Albatross – chuyên tư vấn về ngành công nghiệp có trụ sở tại Hong Kong cho biết, 60% trong số 900 người trả lời khảo sát của công ty đã chi hơn 3.000 nhân dân tệ (tức hơn 9 triệu đồng/tháng) để mua các đồ chơi đắt tiền cho con cái hồi năm ngoái. Trong khi tỷ lệ này của những năm trước chỉ khoảng 40%.

Theo Frost & Sullivan,đến cuối năm 2013, hàng năm mỗi hộ gia đình ở thành thị Trung Quốc chi khoảng 1.256 USD (hơn 24 triệu đồng) để mua đồ chơi cho trẻ em  Trung Quốc là thị trường tiêu thụ đồ xa xỉ lớn thứ hai thế giới sau Nhật Bản. Các nhà phân tích cho rằng, những hàng hóa đắt tiền dành cho trẻ em dưới 14 tuổi chủ yếu là quần áo và đồ chơi.

Những sản phẩm đắt tiền dành cho trẻ em đang được ưa chuộng tại Trung Quốc

Nhà nghiên cứu về hàng hóa và dịch vụ xa xỉ tại Đại học Kinh tế và Kinh doanh quốc tế Bắc Kinh cho hay, lợi nhuận của các mặt hàng này dành cho trẻ em cao hơn so với của người lớn. Vì vật liệu sử dụng ít hơn và giá thành rẻ hơn. "Điều đó bắt buộc các nhà sản xuất hàng xa xỉ phải mở rộng kinh doanh của họ sang các mặt hàng đắt tiền cho trẻ em. Đây là thị trường khổng lồ, giá thành thấp”, chuyên gia này nhấn mạnh

Đón đầu xu thế này, nhiều thương hiệu lớn đã quan tâm đến thị trường hàng hóa dành cho trẻ em. Ông Patrizio Di Marco – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Gucci cho hay: “Sản phẩm dành cho trẻ em sẽ tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc”. Ông cũng cho biết, Gucci sẽ mở nhiều hơn các cửa hàng bán sản phẩm dành cho trẻ em tại Trung Quốc đại lục. Trước đó, công ty đã mở một cửa hàng tại Hồng Kông.

Là nhãn hiệu xa xỉ đầu tiên cung cấp các sản phẩm đắt tiền cho trẻ em từ những năm 1960, Baby Dior đã mở một cửa hàng ở Thượng Hải hồi năm 2010. Đó cũng là cửa hàng duy nhất ngoài Paris.

Theo Trung tâm Nghiên cứu ngành công nghiệp đồ chơi trẻ em Trung Quốc nói rằng, lẽ tự nhiên là các bậc phụ huynh Trung Quốc đã chuyển sở thích hàng xa xỉ của họ sang con cái của mình.

Cô Zhang Fan – Mẹ của một bé trai 8 tháng tuổi nói: “Tôi tin tưởng các thương hiệu hàng cao cấp vì chất lượng tốt và đảm bảo an toàn cho trẻ em”. Còn cô Zhang - Một nhân viên văn phòng ở Bắc Kinhcho biết, cô đã chi hàng ngàn nhân dân tệ để mua những quần áo và giày dép đắt tiền cho con của mình.

Tuy nhiên, sản phẩm của trẻ em vẫn chiếm một phần rất nhỏ của thị trường cao cấp. Phân khúc này chỉ mới hình thành so với lịch sử của hàng xa xỉ thế giới nói chúng. Kết quả báo cáo tài chính của Burberry cho hay, sản phẩm cao cấp dành cho trẻ em chỉ đóng góp khoàng 4% doanh thu trong 12 tháng tính tới tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, doanh thu từ các sản phẩm dành cho trẻ em tăng 287% từ năm 2006 đến nay.

Chuyên gia nghiên cứu thị trường và dịch vụ ở Đại học Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế Bắc Kinh cho rằng, tình hình sẽ thay đổi, bởi vì các nhà sản xuất đồ cao cấp cho trẻ em đang hướng đến điểm tăng trưởng mới giữa lúc thị trường hàng hóa xa xỉ ngày càng được mở rộng tại Trung Quốc.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn