Mái vòm cung Thượng viện Nga hư hại sau vụ UAV xâm nhập

Thời sự quốc tếThứ Năm, 04/05/2023 12:16:29 +07:00
(VTC News) -

Mái vòm cung Thượng viện thuộc điện Kremlin ở Moskva bị hư hại một phần sau vụ 2 UAV tấn công đêm 3/5.

Khoảnh khắc UAV phát nổ trên cung Thượng viện thuộc khu phức hợp điện Kremlin ở Moskva ngày 3/5. (Nguồn: RT)

Hư hại ở điện Kremlin được thể hiện qua bức ảnh do hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu chụp sau vụ tấn công bằng UAV vào rạng sáng 3/5 (theo giờ địa phương). Bức ảnh cho thấy một số vết cháy trên mái vòm của Hội đồng liên bang tức cung Thượng viện Nga, cũng như một tấm kim loại dường như được che lên phần mái bị hư hại, CNN đưa tin.

Cũng từ bức ảnh của Anadolu, ngoài mái vòm cung Thượng viện, các khu vực xung quanh, trong đó có cầu thang sơn xanh dẫn lên nóc tòa nhà, không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

Giới chức Nga chưa công bố thông tin chi tiết về hư hại trên mái cung Thượng viện, cũng như các công trình lân cận trong khu phức hợp điện Kremlin ở Moskva.

Mái vòm cung Thượng viện Nga hư hại sau vụ UAV xâm nhập - 1

Vị trí hư hại trên mái vòm Cung Thượng viện thuộc Điện Kremlin ngày 3/5. (Ảnh: Anadolu)

Theo thông báo của điện Kremlin, khi hai UAV bay đến thì bị lực lượng an ninh phát hiện. Ngay lập tức các biện pháp phòng bảo vệ điện Kremlin được kích hoạt, đặc vụ Nga sử dụng các thiết bị chế áp điện tử vô hiệu hóa mối đe dọa.

Kết quả, cả hai chiếc UAV bị bắn hạ, các mảnh vỡ vương vãi khắp khuôn viên điện Kremlin. Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nga tuyên bố không có vong về người hoặc thiệt hại vật chất sau cuộc tấn công.

Trong các tuyên bố mới nhất vào sáng 4/5, giới chức Nga gọi đây là "hành động khủng bố" và "âm mưu ám sát Tổng thống Vladimir Putin".

Truyền thông nhà nước Nga cũng công bố video cho thấy UAV lao từ trên cao xuống phần đỉnh mái vòm Cung Thượng viện trước khi phát nổ, tạo ra quầng lửa lớn.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói Tổng thống Putin không có mặt tại khu phức hợp lúc xảy ra vụ nổ. Ông Putin khi đó làm việc tại dinh thự ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moskva.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó phủ nhận cáo buộc của Nga. 

Giới chức Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine sử dụng UAV tấn công vào sâu trong lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, Ukraine thường không nhận trách nhiệm đối với hoạt động của UAV trên lãnh thổ Nga.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn