Mạch điện gia dụng điều khiển từ xa

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/12/2017 14:41:00 +07:00

Đây là sản phẩm của 2 học sinh chuyên Lý, trường THPT Chuyên Tiền Giang là Lê Hoàng Trúc và Giang Minh Đặng.

anh9

 Tác giả Lê Hoàng Trúc và sản phẩm của nhóm

Nhóm tác giả cho biết, “Mạch điện đa tính năng tự động hóa” được lấy cảm hứng từ sản phẩm mà hai bạn thực hiện trong thời gian trước đây, nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao, ứng dụng rộng rãi, phổ biến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống.

Theo đó, công dụng nổi trội của sản phẩm này là không cần phải đến từng vị trí để đóng mở các công tắc của thiết bị điện mà chỉ việc nhấc điện thoại (kể cả điện thoại bàn) cũng vận hành mọi thứ, ngay cả khi đang ở rất xa cũng không cần phải đắn đo việc kiểm soát các thiết bị điện trong nhà.

Từ đó, người sử dụng có thể hạn chế đi lại, giảm đi nguy cơ cháy nổ vì quên tắt một thiết bị nào đó trong nhà, từ nồi cơm điện đến lò sưởi, từ máy lạnh đến bàn ủi hoặc các thiết bị điện hiện đại khác đều có thể áp dụng điều khiển bằng phương thức này.

Các thiết bị được dễ dàng quản lý chỉ nhờ vào một thiết bị điều khiển, có thể đơn giản hóa vấn đề tắt hoặc mở các thiết bị khác nhau ngay cả khi vắng mặt, giúp tiết kiệm được thời gian và công sức, hạn chế việc đi lại cũng như những rủi ro đáng tiếc, đồng thời giảm đi một khoản chi phí cho cuộc sống đắt đỏ hiện nay.

Được biết, sản phẩm đã tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang năm 2015 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn