Lý giải sức hút ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Giáo dụcThứ Tư, 28/06/2023 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Với làn sóng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, sinh viên công nghệ thông tin ra trường với vô vàn cơ hội rộng mở như lập trình viên, chuyên viên phân tích hệ thống.

PGT.TS.KTS Lê Quân (Hiệu Trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) cho biết: “khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin theo chuẩn rất khắt khe của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của khoa còn tham khảo và luôn cập nhật những kiến thức mới từ những chương trình đào tạo hàng đầu quốc tế như từ các trường đại học đến từ Mỹ,Pháp, Úc, Nhật, Singapore…”.

Cơ sở vật chất của khoa Công nghệ thông tin luôn được chú trọng, nâng cao, đổi mới. Khoa được trang bị hơn 8 phòng máy, cấu hình cao cùng hệ thống máy chiếu phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên.

Sinh viên hào hứng trải nghiệm Ngày hội Công nghệ INTEL TECHDAY.

Sinh viên hào hứng trải nghiệm Ngày hội Công nghệ INTEL TECHDAY.

Ths Nguyễn Huy Thịnh (Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin) chia sẻ, sinh viên khoa nắm vững các kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành Công nghệ thông tin, vận dụng sáng tạo những kiến thức trong thiết kế phát triển ứng dụng trên hệ thống mạng và hệ thống di động; đồng thời có khả năng thiết kế, triển khai và vận hành hệ thống mạng máy tính; xây dựng và triển khai các giải pháp an toàn và bảo mật hệ thống thông tin; khả năng xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống thông minh, phân tích và khai thác dữ liệu.

Sinh viên còn được trang bị khả năng giao tiếp, đọc, hiểu, viết tài liệu tiếng Anh, trình độ tương đương từ 450 điểm TOEIC cùng khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. Hệ thống các doanh nghiệp là đối tác của khoa luôn đồng hành, sát cánh cùng sinh viên, tạo ra nhiều cơ hội học bổng, thực tập, việc làm cho sinh viên.

Ngành học ‘hot’ của khoa Công nghệ thông tin

Năm 2023, khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh đại học với 2 chuyên ngành là Công nghệ thông tin và Công nghệ đa phương tiện. Hình thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, với các tổ hợp môn xét tuyển A00, A01, D01, D07.

Trong đó, Công nghệ đa phương tiện là ngành học tận dụng được thế mạnh công nghệ, khoa học kỹ thuật của trường. Đây cũng là ngành học tập trung phát triển khả năng sáng tạo cũng như khả năng nghệ thuật - một trong những thế mạnh làm nên “tên tuổi” của trường. Vì thế, ngành công nghệ đa phương tiện ngày càng thu hút lượng lớn thí sinh quan tâm, yêu thích và lựa chọn.

Sinh viên Trần Hà Linh (Lớp 21CĐP1, chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện) vừa xuất sắc đạt Giải Nhì Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc chia sẻ: "Sinh viên không những được học và phát triển tư duy logic, các kỹ năng khác trong các môn liên quan đến công nghệ, lập trình mà còn được sáng tạo và phát triển tình yêu nghệ thuật và các hiệu ứng thị giác với các môn liên quan đến đồ họa. Vì vậy em nghĩ, công nghệ đa phương tiện tại khoa Công nghệ thông tin HAU là một ngành đáng tham khảo cho những thí sinh tham gia kỳ thi đại học tới đây”.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin năng động

Sinh viên Hoàng Văn Tuấn (Khóa 19, CNTT) ấn tượng bởi sự ham học hỏi của các bạn sinh viên trong khoa cũng như trong Trường. Tuấn còn ấn tượng bởi sự nhiệt huyết của các thầy cô trong khoa Công nghệ thông tin. Không những thế, Hoàng Văn Tuấn chia sẻ thêm,  sinh viên công nghệ thông tin rất năng động, là một trong những Liên chi đoàn sinh viên khoa đi đầu trong các hoạt động của trường, của khoa.

Sinh viên tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao… trong Khoa và trường.

Sinh viên tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao… trong Khoa và trường.

Hàng năm, sinh viên của khoa tham gia nhiều các cuộc thi và đạt nhiều thành tích cao. Chẳng hạn, trong cuộc thi Olympic toán học sinh viên toàn quốc vừa qua, đội tuyển của trường mà nòng cốt là sinh viên khoa Công nghệ thông tin xuất sắc đạt Giải Nhất, Giải Nhì. Bên cạnh đó, các giải thưởng khác về Cuộc thi tin học văn phòng Microsoft, sinh viên khoa cũng đạt thành tích tốt.

Các phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học cũng lan tỏa mạnh mẽ. Dự án Quản lý đoàn viên kiến trúc với tính ứng dụng cao, nhận được nhiều đánh giá tích cực của thầy cô và các bạn. Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ… luôn được sinh viên Khoa hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi.

Thu Phạm
Bình luận
vtcnews.vn