Lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ

Tài chínhThứ Tư, 15/11/2023 12:49:00 +07:00
(VTC News) -

Tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng an tâm hơn, tích lũy tài chính cho tương lai, bảo vệ tài sản...

Bảo hiểm nhân thọ được xem là một trong những công cụ tài chính giúp bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống. Dưới đây là những lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Mang đến sự an tâm cho cả gia đình

Trong suốt thời hạn của hợp đồng, khách hàng gặp các vấn đề liên quan tới thương tật, sức khỏe hay thậm chí tính mạng, công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ thực hiện chi trả quyền lợi theo điều khoản được quy định. 

Khi đó, số tiền chi trả không chỉ có ý nghĩa trang trải chi phí khám chữa bệnh mà còn là “liều thuốc” trấn an tinh thần cho người bệnh và gia đình.

Bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng an tâm hơn. (Ảnh minh họa: Adobe Stock)

Bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng an tâm hơn. (Ảnh minh họa: Adobe Stock)

Tích lũy tài chính cho kế hoạch tương lai 

Bảo hiểm nhân thọ là khoản đầu tư không phải trả thuế tại Việt Nam. Nếu đóng phí bảo hiểm định kỳ đều đặn, sau khi chấm dứt hợp đồng, khách hàng sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền đã đóng góp. 

Quyền lợi đáo hạn từ bảo hiểm sẽ làm tăng thêm nguồn tài chính cho những kế hoạch tương lai như mua nhà, du lịch...Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể nhận thêm một khoản tiền lãi, tùy thuộc vào gói bảo hiểm đã mua. 

Bảo vệ tài sản 

Bảo hiểm nhân thọ không giống như tài sản được chuyển giao thông qua di chúc, có thể bị tranh giành trong quá trình giải quyết di sản. Thậm chí, nếu chẳng may qua đời và để lại món nợ, người thân không thể giải quyết... Lúc này, tiền bảo hiểm nhân thọ như một sự "cứu cánh" cho cả gia đình.

Số tiền này được trao trực tiếp cho những người thụ hưởng có tên trong hợp đồng, giúp họ lo chi phí tang lễ, thanh toán nợ nần...giúp bảo toàn tài sản. 

Đảm bảo tài chính khi về hưu 

Các công ty bảo hiểm thường có đa dạng gói sản phẩm bao gồm tiết kiệm hoặc hưu trí tự nguyện giúp cuộc sống khi về già an nhàn hơn. Với bảo hiểm hưu trí tự nguyện, quyền lợi được chi trả định kỳ cho đến khi người được bảo hiểm tử vong hoặc tối thiểu 15 năm, tùy theo thỏa thuận hợp đồng. 

Tạo thói quen tiết kiệm có kỷ luật 

Dựa vào hình thức đóng phí theo định kỳ, người tham gia bảo hiểm có thể giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, tiết kiệm vào quỹ tích lũy. Khi hợp đồng đáo hạn, khách hàng nhận về cả gốc lẫn lãi từ số tiền đã đóng vào công ty bảo hiểm.

Đòn bẩy tài sản 

Nếu khách hàng sở hữu doanh nghiệp và có nhiều tài sản thụ động, dẫn đến việc phải trả quá nhiều thuế, bảo hiểm nhân thọ cũng có thể giải quyết điều đó. Ngoài ra, nếu đầu tư không tốt, bảo hiểm cũng là kế hoạch dự phòng tốt. 

Bảo hiểm cho phép khách hàng tối đa hóa giá trị lâu dài của các tài sản bằng cách cho phép sử dụng chúng nhưng vẫn tạo ra của cải giữa các thế hệ. Thậm chí, bảo hiểm còn có thể bảo vệ chủ hợp đồng trước nguy cơ phá sản.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn