Lượt đi V-League 2020: Công Phượng chói sáng, Quang Hải mờ nhạt

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 02/10/2020 07:04:00 +07:00
(VTC News) -

Trong khi Công Phượng gồng gánh CLB TP.HCM, Quang Hải lại chưa thể hiện được nhiều.

Công Phượng xứng đáng là tuyển thủ quốc gia chơi hay nhất ở lượt đi V-League 2020, còn Quang Hải, Tiến Linh,... lại mờ nhạt bởi nhiều lý do khác nhau. Không nhiều tuyển thủ đang chơi nổi bật ở lượt đi đầy biến động trong mùa giải năm nay.

Công Phượng quá quan trọng

6 tháng gần đây, CLB TP.HCM đối diện với một mệnh đề: Có Công Phượng, chưa chắc thắng, nhưng vắng Công Phượng thì gần như chắc chắn thua. 3 trận gần nhất, có tới 2 trận CLB TP.HCM thảm bại với 5 bàn thua. Đây là cả hai trận Công Phượng không ra sân.

Lượt đi V-League 2020: Công Phượng chói sáng, Quang Hải mờ nhạt  - 1

Công Phượng chơi hay hơn bất cứ cầu thủ nào khác của CLB TP.HCM. 

CLB TP.HCM thua Hà Nội FC 1-5, thua HAGL 2-5 bởi những sai lầm quá nghiệp dư nơi hàng phòng ngự. Nhưng mấu chốt thất bại là đội bóng của HLV Chung Hae Seong không có hàng công đủ tốt để đe dọa đối thủ, giảm tải áp lực cho tuyến hậu vệ.

Trước Hà Nội FC, Phi Sơn, Ariel Rodriguez, Jose Ortiz hoàn toàn lạc lõng, không tìm thấy tiếng nói chung. Ở trận gặp HAGL, hai trên ba cái tên kể trên lại mờ nhạt, phối hợp hỏng nhiều, không tạo ra sức ép thường trực để khiến đối thủ phải mắc sai sót.

Bởi CLB TP.HCM không có một cầu thủ giỏi xuyên phá, tạo đột biến và tự mình giải quyết tình huống như Công Phượng. Dù có phong độ cao hay thấp, tiền đạo xứ Nghệ vẫn rất nguy hiểm bởi anh có những phẩm chất hiếm gặp, dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân cực kỳ tốt. Không có Công Phượng, CLB TP.HCM luôn chơi vật vờ, thiếu sắc sảo.

Video: Công Phượng solo ghi bàn vào lưới Nam Định 

Ngược lại, Công Phượng vào guồng, CLB TP.HCM sẽ thắng đậm. 6 bàn thắng và 3 kiến tạo ở nửa đầu mùa giải giúp Công Phượng là cầu thủ gốc Việt duy nhất đứng trong nhóm 10 cái tên ghi bàn nhiều nhất V-League 2020.

Phong độ nổi bật cùng khả năng thích ứng ngày càng nhanh của Phượng sẽ giúp cầu thủ này trở lại cạnh tranh vị trí đá chính ở tuyển Việt Nam. 

Quang Hải, Tiến Linh "mất hút" 

Nói Công Phượng dễ cạnh tranh, bởi những đồng đội khác của anh trên hàng công là Quang Hải, Tiến Linh đều chưa để lại nhiều ấn tượng.

Quang Hải chói sáng ở Cúp Quốc gia với hattrick kiến tạo vào lưới CLB TP.HCM hay ghi bàn quyết định giúp Hà Nội FC vô địch, nhưng ở khuôn khổ V-League 2020, cầu thủ sinh năm 1997 chưa thể hiện được nhiều.

Lượt đi V-League 2020: Công Phượng chói sáng, Quang Hải mờ nhạt  - 2

Quang Hải chưa ghi bàn nào ở V-League mùa này. 

Chấn thương khiến Hải "con" thi đấu rất ít. Khủng hoảng đầu mùa giải kéo tụt cả tập thể Hà Nội FC xuống dốc, nên Quang Hải càng không có đồng đội nâng bước để bay cao. Sau màn thể hiện ấn tượng ở Cúp Quốc gia, Quang Hải tái phát chấn thương và không thể đóng góp ở hai trận gần nhất của Hà Nội FC (hòa Quảng Nam và Thanh Hóa).

Quang Hải vẫn là cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, anh cùng Hà Nội FC chỉ còn 7 trận trước mắt, lại là những trận đấu với toàn những đối thủ khó, trong bối cảnh Hà Nội FC chưa thể bứt lên ở cuộc đua vô địch. Áp lực khủng khiếp cộng với chấn thương dai dẳng khiến khả năng Quang Hải lấy lại phong độ trong 2 tháng tới vẫn là dấu hỏi.

Tiến Linh không gặp chấn thương như Quang Hải, nhưng màn trình diễn của cầu thủ gốc Hải Dương là chưa đạt yêu cầu. Tiến Linh chỉ bùng nổ trong vài trận đầu mùa, trước khi mờ nhạt trong tập thể Becamex Bình Dương vốn đã chơi phập phù. Tương tự là trường hợp của Đức Chinh.

Những ngôi sao tấn công hiếm hoi để lại ấn tượng còn lại là Văn Đức và Văn Toàn. Văn Đức chơi ổn khi trở lại sau chấn thương, nhưng phần còn lại của SLNA lại bất ổn, khiến Đức "cọt" phải chạy đua trụ hạng ở lượt về.

Lượt đi V-League 2020: Công Phượng chói sáng, Quang Hải mờ nhạt  - 3

Văn Đức đá tốt, nhưng SLNA quá... dở. 

Những ngôi sao tấn công hiếm hoi để lại ấn tượng còn lại là Văn Đức và Văn Toàn. Văn Đức chơi ổn khi trở lại sau chấn thương, nhưng phần còn lại của SLNA lại bất ổn, khiến Đức "cọt" phải chạy đua trụ hạng ở lượt về.

Văn Toàn thi đấu đầy nỗ lực, đóng góp nhiều cho HAGL, nhưng kỹ năng dứt điểm và khả năng săn bàn của Toàn chưa ổn định. 

Nhìn chung, ngoài Công Phượng và Văn Đức, HLV Park Hang Seo không còn cầu thủ tấn công nào tạo được tầm ảnh hưởng đến lối chơi của CLB. Hầu hết các đội vẫn sống phụ thuộc vào hơi thở ngoại binh trên hàng công - điều rất nguy hiểm cho tuyển Việt Nam. 

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn