Lượn lờ 10 điểm du lịch Hà Nội siêu thú vị với giá 0 đồng

Giới trẻThứ Bảy, 27/04/2024 13:10:00 +07:00
(VTC News) -

Để ăn chơi giá 0 đồng ở Hà Nội là điều hoàn toàn có thể cho bất cứ ai chịu khó lùng sục từng ngóc ngách nhỏ của thành phố cổ kính này.

Trải nghiệm siêu thú vị giữa lòng Hà Nội mà không tốn một xu! Cùng khám phá những ngóc ngách đặc sắc của thành phố cổ này, bạn sẽ bất ngờ với những điều thú vị!

Hồ Gươm

Nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, có thể nói Hồ Gươm là biểu tượng, là đại diện cho điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất của thành phố này, nơi mà bất cứ ai khi tới Hà Nội cũng đều muốn ghé thăm một lần. Giữa hồ là Tháp Rùa, Cầu Thê Húc đỏ và đền Ngọc Sơn.

Bạn có thể đi loanh quanh hồ để hóng gió và ngắm nhìn khung cảnh, chưa hết bạn còn có thể lên cầu Thê Húc chụp ảnh.

Vị trí của Hồ Gươm cũng khá thuận lợi, nằm giữa khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ khá tiện lợi cho bạn đi thăm thú, mua sắm, nghịch ngợm sau khi ngắm nhìn hồ.

Hồ Gươm là biểu tượng, là đại diện cho điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất của thành phố này.

Hồ Gươm là biểu tượng, là đại diện cho điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất của thành phố này.

Hồ Tây

Hồ Tây là hồ lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc Nội thành Hà Nội. Ngoài cái tên này hồ còn được biết tới với cái tên hồ Mù Sương, hồ Trâu Vàng, đầm Xác Cáo. Với đường vòng quanh hồ dài 17km, Hồ Tây dẫn bạn tới những góc độc đáo rất riêng mang đậm sắc màu Hà Nội.

Hồ Tây là một bức tranh xinh đẹp, yên bình giữa lòng Hà Nội, giữa cuộc sống xô bồ, tấp nập ồn ã. Ở một góc nhìn khác, hồ Tây rộng lớn giống như một “bà mẹ” hiền từ ôm trọn lấy bất kể âu lo, buồn bực từ những “đứa con".

Bạn có thể tới đây vào sáng sớm hoặc chiều tà để cảm nhận rõ nhất không gian tĩnh lặng, tinh khiết của Hồ Tây.

Hồ Tây là hồ lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc Nội thành Hà Nội.

Hồ Tây là hồ lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc Nội thành Hà Nội.

Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã là một trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn phương Đông của thành Thăng Long và thờ thần Long Đỗ. Ngôi đền này gắn liền với sự tích lịch sử dời đô của vua Lý Thái Tổ. Bạn có thể tìm tới địa chỉ 76 - 78 phố Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để ghé thăm ngôi đền này. Đền mở cửa từ 8h - 11h và 13h - 17h.

Giữa phố phường Hà Nội cổ kinh rêu phong, giữa những con nhà ngói đỏ nhỏ nhắn giữa phố hàng Buồm, đền Bạch Mã quả là một điểm nhấn đặc biệt làm nên sự hoàn chỉnh của bức tranh phố cổ Hà thành.

Đền Bạch Mã là một trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn phương Đông của thành Thăng Long và thờ thần Long Đỗ.

Đền Bạch Mã là một trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn phương Đông của thành Thăng Long và thờ thần Long Đỗ.

Đền Voi Phục 

Rời đền Bạch Mã rồi để tiếp tục cuộc hành trình tham quan các điểm du lịch Hà Nội thì hãy ghé qua đền Voi Phục - trấn giữ phía Tây kinh thành Thăng Long xưa. Ngôi đền này nằm trong khuôn viên của Công viên Thủ Lệ, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Có lẽ đây là ngôi đền lớn nhất trong Thăng Long Tứ Trấn. Bước qua cổng chính bạn sẽ bắt gạp tượng voi bằng đá nằm hai bên. Sau đó, bạn sẽ phải đi một đoạn đường khoảng 500m để vào tới cửa nhỏ dẫn tới các gian trong đền.

Đền Voi Phục

Đền Voi Phục 

Đền Kim Liên

Đây là ngôi đền mới nhất trong Thăng Long Tứ Trấn, nơi trấn giữ phía Nam thành ngày xưa. Ngoài cái tên gọi đền Kim Liên, nơi đây còn một số cái tên khác như Đền Cao Sơn hay Đình Kim Liên.

“Sinh sau đẻ muộn" nhưng không có nghĩa là ngôi đền này thiếu đi vẻ đẹp văn hoá xưa, từng ngóc ngách trong đền đều được trang trí và điêu khắc tỉ mỉ chẳng kém gì 3 ngôi đền còn lại. Cạnh đền còn có Giếng Ngọc Mắt Rồng với gần 1000 năm tuổi.

Đền Kim Liên

Đền Kim Liên

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được xem là người bạn lâu đời, người anh em chí cốt của những người dân Hà Nội suốt nhiều thập kỉ qua, từ những ngày bom đạn tới ngày hoà bình tự do. Chẳng thế mà người ta vẫn cứ lên cầu vẫn cứ tìm mọi lí do để yêu thương, gắn bó với cây cầu già nua này.

Cũng chính vì vậy mà bạn không cần quá ngạc nhiên nếu lên đây và bắt gặp những đôi vợ chồng chụp ảnh cưới, những người già tập thể dục, những gánh hàng rong ruổi hay cả những bạn trẻ đứng tán gẫu với nhau.

Cầu Long Biên là điểm check-in nổi tiếng ở Hà Nội.

Cầu Long Biên là điểm check-in nổi tiếng ở Hà Nội.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong bảy nhà thờ đẹp nhất Hà thành, tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse. Nhà thờ này được kiến trúc sư người Pháp xây dựng vậy nên mọi chi tiết đều mang đậm nét kiến trúc Gothic Châu Âu. Đó là những bức tường cao, những mái vòm cùng nhiều cửa sổ.

Bên ngoài nhà thờ vẫn giữ được nét rêu phong cổ kính đi cùng năm tháng, còn phía bên trong đã được thiết kế hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu đi lễ và thăm quan của mọi người. Nhà thờ này mở cửa từ 8h tới 21h hàng ngày cho du khách vào thăm.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Lăng Bác 

Nhắc đến điểm du lịch Hà Nội, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Lăng Bác. Lăng Bác được xây dựng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, ở số 17 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Đây chính là nơi yên nghỉ cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bạn sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, thành kính khi vừa đặt chân tới quảng trường. Khi tới đây hãy chú ý mặc quần áo dài, đi nhẹ nói khẽ... Lăng Bác có quy định về giờ mở cửa và viếng thăm, nên bạn cần chú ý một chút để không bỏ lỡ cơ hội vào lăng.

Sau khi ngắm Lăng Bác bạn còn có thể đi vào thăm khu di tích Bác Hồ như ao cá, nhà sàn Bác Hồ, Phủ Chủ Tịch, bảo tàng Hồ Chí Minh hay chùa một cột.

Nhắc đến điểm du lịch Hà Nội, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Lăng Bác.

Nhắc đến điểm du lịch Hà Nội, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Lăng Bác.

Tượng đài Lý Thái Tổ

Tượng đài Lý Thái Tổ nằm đối diện Hồ Gươm nên nếu ghé thăm hồ, bạn có thể tiện qua đây chơi luôn. Ở đây có khá nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân, nhất là khi Hà Nội đã mở rộng phố đi bộ như hiện tại.

Tượng đài này như một thế giới thu nhỏ, đầy màu sắc, đầy tiếng cười, một nơi mà người ta tới để tìm thấy thanh xuân, thấy tình yêu của cuộc đời. Có khá nhiều khách sạn phố cổ quanh khu vực này cho bạn lựa chọn, chỉ cần vài bước chân là đã có thể hoà mình vào cuộc vui chẳng đầu chẳng kết của người Hà Nội rồi.

Tượng đài Lý Thái Tổ

Tượng đài Lý Thái Tổ

Con đường Gốm Sứ

Ở giữa Cầu Long Biên và hồ Tây chính là con đường gốm sứ “huyền thoại" được làm để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là bức tranh ghép gốm lớn nhất thế giới.

Con đường gốm sứ “huyền thoại" được làm để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Con đường gốm sứ “huyền thoại" được làm để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Con đường này khá dài, từ cửa khẩu An Dương tới cửa khẩu Vạn Kiếp, bao gồm 21 đoạn đường theo các chủ đề khác nhau.

THẢO NGUYÊN(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn