Thời điểm sắp rơi xuống cầu Sêrêpôk gây ra vụ tai nạn thảm khốc, chiếc xe khách xấu số đạt tốc độ 74km/h.
Cũng theo ông Lê Xuân Biểu, thông thường khi qua cầu, tài xế cần phải giảm tốc độ về mức an toàn. Hộp đen gắn trên xe chỉ là thiết bị quản lý hành trình được định vị vệ tinh GPS, không ghi âm lại các diễn biến trên xe.
Vì vậy, các thông số từ hộp đen chỉ là một trong những yếu tố để xác định nguyên nhân tai nạn. Được biết, cầu Sêrêpôk được xây dựng từ những năm 80 và hiện đã xuống cấp.
Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết do hai lái xe đều tử nạnnên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Về cơ bản, cơ quan công an đã thu thập lời khai của các nạn nhân còn sống và các nhân chứng khác; đồng thời hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn. Theo ông Thư, nếu xác định lỗi của tài xế thì không thể khởi tố vụ án do tài xế đã tử nạn.
Ngày 19/5, Công ty bảo hiểm xăng dầu phối hợp với Hợp tác xã Vận tải Quyết Thắng đã đến chia buồn và tiếp tục trao tiền bảo hiểm tạm ứng cho gia đình các nạn nhân bị tử nạn với số tiền từ 20 đến 25 triệu đồng.
Các trường hợp bị thương được tạm ứng tiền bảo hiểm từ 5 đến 20 triệu đồng. Công ty Đạm Phú Mỹ hỗ trợ 3 triệu đồng đối với các nạn nhân tử vong, 1,5 triệu đồng đối với các nạn nhân bị thương.
Trong ngày hôm nay, các tổ chức và cá nhân hảo tâm vẫn tiếp tục sẻ chia, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, đến chiều 19/5, còn 12 người bị thương trong vụ tai nạn được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe của họ đang dần hồi phục.
Vietnam+
Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk cho biết chiếc xe khách 47V-2371 bị nạn theo tiêu chuẩn chỉ được phép chở 47 người, tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 57 người, trong đó có 5 trẻ em.
Theo thông số của hộp đen gắn trên xe, vào thời điểm 22 giờ 18 phút 35 giây, tốc độ xe là 79 km/giờ; tại thời điểm 22 giờ 19 phút 37 giây, tốc độ xe là 42km/giờ; tại thời điểm 22 giờ 20 phút 11 giây, tốc độ xe tăng lên 74 km/giờ. Sau đó tín hiệu bị mất.
Thân nhân vật vã bên xác những nạn nhân xấu số. Ảnh: Vạn Tiếp |
Cũng theo ông Lê Xuân Biểu, thông thường khi qua cầu, tài xế cần phải giảm tốc độ về mức an toàn. Hộp đen gắn trên xe chỉ là thiết bị quản lý hành trình được định vị vệ tinh GPS, không ghi âm lại các diễn biến trên xe.
Vì vậy, các thông số từ hộp đen chỉ là một trong những yếu tố để xác định nguyên nhân tai nạn. Được biết, cầu Sêrêpôk được xây dựng từ những năm 80 và hiện đã xuống cấp.
Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết do hai lái xe đều tử nạnnên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Về cơ bản, cơ quan công an đã thu thập lời khai của các nạn nhân còn sống và các nhân chứng khác; đồng thời hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn. Theo ông Thư, nếu xác định lỗi của tài xế thì không thể khởi tố vụ án do tài xế đã tử nạn.
Ngày 19/5, Công ty bảo hiểm xăng dầu phối hợp với Hợp tác xã Vận tải Quyết Thắng đã đến chia buồn và tiếp tục trao tiền bảo hiểm tạm ứng cho gia đình các nạn nhân bị tử nạn với số tiền từ 20 đến 25 triệu đồng.
Các trường hợp bị thương được tạm ứng tiền bảo hiểm từ 5 đến 20 triệu đồng. Công ty Đạm Phú Mỹ hỗ trợ 3 triệu đồng đối với các nạn nhân tử vong, 1,5 triệu đồng đối với các nạn nhân bị thương.
Trong ngày hôm nay, các tổ chức và cá nhân hảo tâm vẫn tiếp tục sẻ chia, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, đến chiều 19/5, còn 12 người bị thương trong vụ tai nạn được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe của họ đang dần hồi phục.
Vietnam+
Bình luận