Lựa chọn mỹ phẩm an toàn

Sức khỏeThứ Sáu, 21/08/2015 01:07:00 +07:00

Để an tâm hơn khi chọn lựa mỹ phẩm an toàn, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về danh sách các mỹ phẩm an toàn.

Để an tâm hơn khi chọn lựa mỹ phẩm an toàn, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về danh sách các mỹ phẩm an toàn.

Dựa theo quyết định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN về việc cập nhật 05 dẫn chất paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) vào danh mục các chất không được dùng trong mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (trực thuộc Bộ Y tế) đã gửi quyết định số 421/QĐ/QLD và công văn số 13884/QLD-MP thông báo về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc các sản phẩm mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất Paraben.

 
Theo đó, danh sách này bao gồm 2.091 mỹ phẩm nhập khẩu từ 231 công ty và 142 sản phẩm sản xuất trong nước được bán tại Việt Nam sẽ bị thu hồi và ngưng lưu hành từ ngày 31/7/2015 trên toàn quốc.


Khi được hỏi liệu sản phẩm của Johnson & Johnson có an toàn, đại diện công ty này khẳng định: Tất cả sản phẩm của Johnson & Johnson Việt Nam tuân thủ đầy đủ theo các yêu cầu của Cục Quản lý Dược cũng như những quy định an toàn khác áp dụng chung cho các nước Đông Nam Á.

Theo đó, Johnson & Johnson Việt Nam không có sản phẩm nào nằm trong danh sách mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất Paraben bị đề nghị rút giấy phép, ngừng lưu hành và thu hồi (theo quyết định số 421/QĐ/QLD và công văn số 13884/QLD-MP của Cục Quản lý Dược/Bộ Y Tế).

Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng về độ an toàn của các sản phẩm Johnson & Johnson, được minh chứng bằng giải thưởng “100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2015” cho sản phẩm Johnson’s Baby Top-to-Toe và cúp “Doanh nghiệp tiêu biểu” vì những đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu gia đình và trẻ em Việt Nam (tháng 8/2015).

Với kinh nghiệm hơn 125 năm trong ngành dược mỹ phẩm, Johnson & Johnson đang tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt và an toàn nhất cho người tiêu dùng bằng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm.

Để an tâm hơn khi chọn lựa mỹ phẩm an toàn, người tiêu dùng có thể truy cập theo đường link http://www.dav.gov.vn/Default.aspx?action=detail&type=3&newsid=912 nhằm nắm rõ hơn về danh sách sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi và cấm lưu hành theo quy định của Cục Quản lý Dược.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết về cam kết an toàn và chất lượng sản phẩm của Johnson & Johnson, vui lòng truy cập website:  http://www.safetyandcarecommitment.com/.

» Hóa mỹ phẩm 'vỏ to ruột bé': Nếu cấu xén của người dùng nhà sản xuất sẽ bị khởi tố
» Cục quản lý dược cảnh báo: Mua mỹ phẩm, tránh xa chất này
Bình luận
vtcnews.vn