Loại rau giàu protein, giúp tăng cơ giảm mỡ

Thời trangThứ Tư, 01/11/2023 13:28:00 +07:00
(VTC News) -

Bạn muốn tăng cơ giảm mỡ, hãy bổ sung vào chế độ ăn các loại rau giàu protein dưới đây.

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe. Cơ thể cần protein để thực hiện chức năng tăng trưởng và duy trì các mô, đôi khi nhu cầu bổ sung protein của cơ thể còn tăng trong một số trường hợp. Chính vì vậy bạn cần phải ăn nhiều thực phẩm chứa protein hàng ngày để cải thiện sức khỏe, đặc biệt là giảm mỡ.

Rau muống

Rau muốn là loại rau quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt, tuy nhiên ít ai biết đây là thực phẩm rất giàu protein. Rau muống giàu chất xơ nên hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc.

Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc.

Cũng như các loại rau lá xanh khác, rau muống giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra. Ăn rau muống đều đặn sẽ tăng cường khả năng bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn trên da. Các loại chất trong rau muống cũng giúp da sáng và săn chắc hơn.

Súp lơ xanh

Loại rau này được đánh giá là giàu dinh dưỡng bậc nhất, chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. 

Súp lơ xanh vừa giúp giảm béo còn cải thiện làn da, giàu protein.

Súp lơ xanh vừa giúp giảm béo còn cải thiện làn da, giàu protein.

Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, có khả năng ức chế tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra. Điều này giúp giảm viêm và giảm bớt nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn nên ăn theo hình thức luộc, hấp, nấu canh… và không nên chiên xào để bớt lượng dầu mỡ nạp vào.

Măng tây

Măng tây là một trong những loại rau giàu protein nhưng ít người biết. Về giá trị dinh dưỡng, loại rau này khá giàu protein nhưng lại có hàm lượng calo cực thấp. Chính vì vậy chúng có khả năng giúp cơ thể tăng cơ giảm mỡ, có thể ăn nhiều mà không lo béo phì.

Măng tây có nhiều protein và chất chống oxy hóa giúp nâng cao sức khỏe.

Măng tây có nhiều protein và chất chống oxy hóa giúp nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, lượng protein cao trong măng tây còn giúp tạo ra enzyme trong tế bào, làm tăng cường quá trình trao đổi chất và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. 

Rau ngót

Rau ngót cực giàu protein với hàm lượng 5,3g protein cho 100g rau, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phát triển cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu mỡ thừa hiệu quả.

Rau ngót vừa giúp giảm béo lại giàu protein bậc nhất.

Rau ngót vừa giúp giảm béo lại giàu protein bậc nhất.

Thêm vào đó, rau ngót còn giúp giảm mức đường huyết và giảm sự tích tụ chất béo trong cơ thể. 

Cải xoong

Cải xoong là một loại cây họ cải rất hữu ích cho việc giảm cân. Nó chứa một lượng lớn Vitamin A, B và C cũng như các khoáng chất (canxi, mangan và kali).

Rau cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Rau cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, nếu bạn đun sôi cải xoong trong nước, nó sẽ mất hết khả năng chống oxy hóa. Do đó, hãy cố gắng ăn sống cải xoong trong món salad.

Thanh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn