Loa thông minh điều khiển bằng giọng nói 3 miền đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/06/2018 16:28:00 +07:00

Với thiết kế nhỏ gọn, loa thông minh MILO là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thể hiểu được giọng nói 3 miền: Bắc, Trung, Nam và thực hiện yêu cầu của người dùng.

Sau gần 15 tháng hợp tác nghiên cứu, các kỹ sư của Lumi Việt Nam và đội ngũ chuyên gia đầu ngành trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển thành công loa thông minh với tên gọi MILO.

Đây được xem là sản phẩm công nghệ đầu tiên ở Việt Nam có thể nghe - hiểu – thực hiện yêu cầu của chủ nhân bằng giọng nói của 3 miền: Bắc, Trung, Nam, kể cả những giọng nói của các vùng miền đặc trưng nhất.

Khi được lắp đặt trong nhà, chiếc loa này có thể kiểm soát, điều khiển các thiết bị điện từ hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, bình nước nóng... dễ dàng bằng những câu thoại đơn giản.

aa

Sản phẩm loa thông minh lần đầu ra mắt ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Tài – CEO Lumi Việt Nam, đơn vị sản xuất loa thông minh MILO cho biết: “Ngoài chức năng điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà bằng giọng nói, nó còn có thể giải đáp nhanh mọi tin tức, phát nhạc theo yêu cầu và nói chuyện với người dùng như một người bạn.

Với thiết kế hình trụ tròn, bao phủ bởi lớp vải mềm màu sắc trang nhã, chiếc loa này có thể phù hợp với mọi khiến trúc nhà".

Sản phẩm bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 27/6, có giá 4.730.000 đồng. Với sản phẩm này, ngoài thị trường trong nước, trong thời gian tới Lumi Việt Nam sẽ đẩy mạnh vào các thị trường trên thế giới.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn