(VTC News) - Việc đưa nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 vào khai thác sẽ tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông tại đây trong thời gian qua.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với UBND TP Hà Nội thông xe dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5, Hà Nội.
Nút giao Cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 |
Việc đưa nút giao này vào khai thác sẽ tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông tại đây trong thời gian qua.
Dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 đã về đích trước 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.718 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 1 xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa Dự án cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 và gói thầu 1A cải dịch đường sắt.
Cụ thể, gói thầu 1 có giá trị 817 tỷ đồng sử dụng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Gói thầu do nhà thầu Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công.
Gói thầu số 1 xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5, đoạn đường Quốc lộ 4 tại nút giao này có quy mô được mở rộng 60m, vận tốc thiết kế 80Km/giờ; xây dựng các nhánh cầu (nhánh rẽ phía Nam) để tách nhập từ đường vành đai 3 với Quốc lộ 5, vận tốc thiết kế 40Km/giờ, bề rộng nhánh 1, 2, 3 là 7,1m; nhánh 4 là 9,1m; đường vành đai 3 đoạn vuốt nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100Km/giờ, bề rộng 52,5m.
Gói thầu số 1A bao gồm các hạng mục xử lý nền đất yếu bằng giếng cát và bấc thấm; xây dựng cải dịch 2,05 Km đường sắt Hà Nội-Hải Phòng đoạn Km11+204,9-Km13+208,29 về phía Nam khoảng 40m so với vị trí hiện tại, xây dựng mới 1 cầu dàn thép hở chiều dài nhịp tính toán 35,6m tại Km11+465 quy mô đường sắt khổ 1.000mm, đường sắt cấp I, vận tốc thiết kế lớn nhất 120Km/giờ.
M.Chiến
Bình luận