Lộ trình cấm xe máy: Bộ trưởng Thăng nói gì?

Thời sựThứ Năm, 14/11/2013 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình với việc xây dựng đề án, lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn.

(VTC News) – Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình với việc xây dựng đề án, lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn.

Chiều 13/11, bên lề phiên họp của Quốc hội, trả lời câu hỏi của phóng viên VTC News về phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cần có giải pháp cụ thể, đột phá về ùn tắc giao thông, xây dựng đề án, lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết: “Tôi chưa thấy được chỉ đạo, nhưng những gì Phó Thủ tướng nói là tuyệt đúng. Đã là Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ đạo, các Bộ phải thực hiện.”

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng. (Ảnh: Tuổi trẻ) 
Trước đó, ngày 12/11, tại hội nghị sơ kết hai năm thực hiện nghị quyết của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt số người chết vẫn tăng trong thời gian gần đây.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ GTVT tập trung quản lý siết chặt quản lý vận tải và tải trọng xe, đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm tra nâng cao chuyên môn người lái xe...

“Cần có giải pháp cụ thể, đột phá về ùn tắc giao thông, xây dựng đề án, lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn” - Phó thủ tướng yêu cầu.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ ngành, địa phương tập trung đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, nếu xảy ra tai nạn đường thủy nghiêm trọng chủ tịch xã phải bị cách chức, xử lý trách nhiệm tiếp theo là trách nhiệm của chủ tịch huyện, nghiêm trọng hơn là giám đốc sở GTVT.

Trước đó, ngày 28/10/2013, VTC News đã đăng tải bài viết "Cần chuẩn bị cấm xe máy ở tất cả đô thị lớn" của TS Lương Hoài Nam, cựu Giám đốc điều hành Air Mekong, cựu Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, rất đông bạn đọc quan tâm đến bài viết này.

Đến chiều ngày 11/11/2013, đã có khoảng 300.000 lượt đọc trên VTC News, không tính số lượt đọc trên các trang tin tổng hợp.

Có hơn 20.000 bạn đọc tham gia biểu quyết cho 3 lựa chọn: (a) Không nên cấm xe máy (14%), (b) Cần có lộ trình cấm ngay từ bây giờ (52%) và (c) Chỉ cấm khi có các phương tiện hiện đại thay thế (32%).

Cũng đã có hàng nghìn ý kiến phản hồi bạn đọc gửi về VTC News, nội dung của các ý kiến về cơ bản phù hợp với 3 lựa chọn nêu trên.

Có thể nói, khoảng 85% bạn đọc tham gia bỏ phiếu đã ủng hộ việc thay thế xe máy ở các đô thị lớn bằng các phương tiện giao thông công cộng hiện đại.




Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn