• Zalo

Liên tục trượt khỏi đường băng, máy bay khiến khách đứng tim

Kinh tếThứ Hai, 01/12/2014 04:22:00 +07:00Google News

(VTC News) - Đêm 30/11, một máy bay của hàng không Thai Airways đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh khiến nhiều người bị thương.

(VTC News) - Đêm 30/11, một máy bay của hàng không Thai Airways đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh khiến nhiều người bị thương.

Máy bay trượt khỏi đường băng là một trong những sự cố phổ biến tại các hãng hàng không châu Á năm 2014. “Nạn nhân” mới nhất của sự cố nghiêm trọng này là Thai Airways – một hãng hàng không nổi tiếng của Thái Lan.

Đêm 30/11, chiếc Airbus A330-300 của hàng không Thai Airways đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok làm 14 người bị thương. Chuyến bay đến từ Quảng Châu, Trung Quốc, chở 288 hành khách và 14 người trong phi hành đoàn.

máy bay thái
Ảnh minh họa: Reuters 
Thai Airways nói rằng bộ phận càng hạ cánh không hoạt động, khiến chiếc máy bay bị trượt. Theo Thai Airways, tia lửa đã phát ra từ xung quanh càng hạ cánh bên phải gần động cơ. Hành khách đã được sơ tán bằng thang trượt khẩn cấp. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hiện Thai Airways đã mở cuộc điều tra về tai nạn.

Trước đó chưa đầy 1 tháng, vào ngày 3/11, máy bay của chính Thai Airways cũng rơi vào tình huống tương tự. Máy bay Airbus A330-300 (chuyến bay TG047) chuẩn bị cất cánh từ sân bay Khon Kaen đến Bangkok trượt bánh khỏi đường băng, lao ra bãi đất kế bên và “kẹt cứng” ở đây.

Rất may, 2 phi công, 14 phi hành đoàn, và 248 hành khách vẫn an toàn. Tuy nhiên, sân bay Khon Kaen phải đóng cửa cả ngày để “giải cứu” chiếc máy bay gặp nạn. Những chuyến bay trong ngày 4/11 của các hãng hàng không như Nok Air, Air Asia, Thai Airways phải chuyển sang phi trường Udon Thani cách đó 110 km.

Còn vào ngày 7/7, chiếc máy bay mang biển hiệu AK278 của AirAsia, đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Bandar Seri Begawan, Brunei. Sự cố này khiến 102 hành khách và bảy phi hành đoàn đi từ Kuala Lumpur, Malaysia thót tim. Rất may, chỉ một số hành khách bị thương nhẹ.   

Vào sáng 21/5, 252 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Singapore Airline được phen đứng tim khi chiếc máy bay chở họ trượt khỏi đường băng trong khi đang hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Yangon (Myanmar).

Không có thương vong xảy ra nhưng sân bay phải đóng cửa trong khoảng 30 phút và chiếc máy bay đã được di chuyển đến khu vực bãi đỗ.

Trượt khỏi đường băng là một trong những tai nạn nguy hiểm trong hoạt động hàng không. Hành khách càng lo lắng khi sự cố này đang xảy ra khá phổ biến tại châu Á, đặc biệt trong bối cảnh các vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng như MH370, MH17 xảy ra khá gần nhau.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn