Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi

ChấtChủ Nhật, 25/04/2021 06:30:00 +07:00

Nếu bạn muốn tìm một nơi thật thanh bình để trốn cái đông đúc nơi phố thị, thì đây chính là một địa điểm không thể bỏ qua.

Cù lao Mái Nhà là một hòn đảo nhỏ nằm ở xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách thành phố 27 km về phía Bắc.

Đảo đúng nghĩa hoang sơ, bãi biển sạch trong với nhiều nhum và hào. Dẫu đẹp như thế nhưng hiện tại cù lao Mái Nhà chỉ có hai hộ dân sinh sống, không có bất kỳ nhà nghỉ hay dịch vụ mua bán ăn uống nào. Vì vậy, nơi đây được 'dân phượt' ưu ái đặt tên là "đảo Robinson phiên bản Việt Nam".

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 1

Ảnh: Internet

Đường đến với cù lao Mái Nhà cũng tương đối đơn giản, thậm chí thuận lợi hơn rất nhiều vì không phải tốn thời gian chờ tàu. Xuất phát từ biển An Hải, ngư dân tại đây có thể đưa bạn ra đảo bất cứ lúc nào với giá chỉ 50.000 đồng/người hoặc di chuyển bằng cano với giá khoảng hơn 150.000 đồng. Trải nghiệm đi thuyền gỗ nhỏ ra biển giúp bạn có thể hòa mình gần gũi hơn với làn nước trong xanh tại đây.

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 2

Ảnh: @tuyetnga27

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 3

Ảnh: Quốc Tuấn

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 4

Ảnh: Internet

Đến với cù lao Mái Nhà, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú và đặc biệt rất ít bóng người, những dãy núi cây cối phủ đầy như lớp rêu phong của thời gian. Hòn đảo như một thiên đường khi được bao phủ bởi những rặng núi cuồn cuộn, cây xanh tươi mát và những bãi biển đầy cát trắng. Nơi đây đẹp một cách hoang sơ, nước trong giúp bạn có thể nhìn thấy từng rặng san hô dưới đáy. 

Một trải nghiệm thú vị khi tới cù lao Mái Nhà đó là bạn có thể thong dong trên bãi biển bắt ốc, câu cá ở bờ đá, leo núi, khám phá các hang động hay dựng trại gần bờ biển với nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể trekking lên phiến đá cao nhất ở cù lao, để chiêm ngưỡng toàn cảnh biển một màu xanh ngọc bích hài hòa với màu xanh của cây cối và màu xanh của bầu trời. 

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 5

Ảnh: Internet

Cù lao Mái Nhà cũng là điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn có thể thức dậy vào sáng sớm để ngắm nhìn cảnh bình minh hay cảnh hoàng hôn vàng rực phía xa chân trời lung linh và huyền ảo. Thời gian lý tưởng cho chuyến hành trình tham quan cù lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, do lúc này trời yên biển lặng. Cù lao Mái Nhà vùng đất hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ với những cảnh quan hấp dẫn. Hãy đến với nơi đây để có thể khám phá nhé!

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 6

Ảnh: Thành Trung

Lễ này muốn trốn phố đông, lập kèo đi 'đảo hoang Robinson' bản Việt liền bạn ơi - 7

Ảnh: Internet

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn