(VTC News) - Năm 2015 vừa qua là một năm Lazada đã gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến và đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại di động – tương lai của thương mại điện tử.
Tiếp nối những thành quả và nỗ lực này; trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng hơn nữa, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Năm 2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam.
Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.
Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên đến 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm).
Nổi bật nhất trong năm 2015, không những duy trì tốt mối quan hệ hợp tác độc quyền với các thương hiệu lớn, Lazada còn thành công trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, mang lợi lợi ích cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm Bách hóa, Vouchers dịch vụ, Sách và đặc biệt ngành hàng Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới) giúp khách hàng của Lazada được tiếp cận với các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế.
Các ngành hàng mới được mở rộng và chính thức đưa vào hoạt động đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm hơn trên Lazada.vn đồng thời cũng giúp Lazada dần trở thành một địa chỉ hàng hóa phong phú chất lương mà khách hàng có thể ghé thăm hằng ngày.
Cùng với sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX), thêm các nhà kho lớn tại Hà Nội, TP HCM và hệ thống 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước, Lazada đang hướng tới việc rút ngắn tối đa thời gian và chi phí giao hàng, nhằm mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bước sang năm 2016, Lazada đang tập trung hoàn thiện và phát triển dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố Tiếp thị, Thương mại và Vận hành.
Về Tiếp thị: Trong năm tới, Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.
Về Thương mại: Lazada chú trọng vào ba mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm.
Theo đó, Lazada sẽ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, cụ thể là chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng đối với mua sắm trực tuyến.
Về Vận hành: Tiếp nối những thành công của năm trước, trong 2016, Lazada sẽ có các điểm cải thiện nổi bật bao gồm: Mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung; đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm sản phẩm bởi khách hàng; cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ vận chuyển nhằm mang đến tiện ích cho khách hàng; tăng cường tự động hóa các giai đoạn nhằm nâng cao độ chính xác và tiết kiệm chi phí.
Vô cùng lạc quan, ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những cải tiến trên cả ba phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2016”.
Minh Hoa
Tiếp nối những thành quả và nỗ lực này; trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng hơn nữa, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Năm 2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam.
Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.
Năm 2015 đánh dấu sự phát triển toàn diện của Lazada trên nhiều lãnh vực |
Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên đến 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm).
Nổi bật nhất trong năm 2015, không những duy trì tốt mối quan hệ hợp tác độc quyền với các thương hiệu lớn, Lazada còn thành công trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, mang lợi lợi ích cho người tiêu dùng.
CEO Lazada Việt Nam ( thứ 3 – từ phải sang) chia sẻ: “Năm 2016 sẽ có những cải tiến trên nhiều ba phương diện này nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến”. |
Các ngành hàng mới được mở rộng và chính thức đưa vào hoạt động đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm hơn trên Lazada.vn đồng thời cũng giúp Lazada dần trở thành một địa chỉ hàng hóa phong phú chất lương mà khách hàng có thể ghé thăm hằng ngày.
Cùng với sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX), thêm các nhà kho lớn tại Hà Nội, TP HCM và hệ thống 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước, Lazada đang hướng tới việc rút ngắn tối đa thời gian và chi phí giao hàng, nhằm mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Lazada Express (LEX) ngày càng hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng |
Về Tiếp thị: Trong năm tới, Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.
Về Thương mại: Lazada chú trọng vào ba mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm.
Theo đó, Lazada sẽ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, cụ thể là chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng đối với mua sắm trực tuyến.
Về Vận hành: Tiếp nối những thành công của năm trước, trong 2016, Lazada sẽ có các điểm cải thiện nổi bật bao gồm: Mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung; đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm sản phẩm bởi khách hàng; cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ vận chuyển nhằm mang đến tiện ích cho khách hàng; tăng cường tự động hóa các giai đoạn nhằm nâng cao độ chính xác và tiết kiệm chi phí.
Vô cùng lạc quan, ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những cải tiến trên cả ba phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2016”.
Bình luận