Lãnh đạo Bộ NN&PTNN: Nông nghiệp Tây Nguyên hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 21/05/2022 13:20:17 +07:00
(VTC News) -

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Phùng Đức Tiến, nông nghiệp Tây Nguyên hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để kết nối chuỗi giá trị sản xuất của vùng.

Sáng 21/5, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp cùng UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Diễn đàn Kết nối Tây Nguyên với nội dung Kết nối chuỗi giá trị sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT cho biết, Tây Nguyên là địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tổng diện tích đất nông nghiệp trên 5 triệu ha và là một trong những trung tâm sản xuất nông sản hàng hóa lớn của cả nước.

Nông nghiệp Tây Nguyên hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để kết nối chuỗi giá trị sản xuất của vùng với nhu cầu tiêu thụ của các tỉnh, thành phố, vùng, miền trên cả nước, cũng như xuất khẩu, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNN: Nông nghiệp Tây Nguyên hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - 1

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu khai mạc. (Ảnh: Hiền Mai)

Để phát huy tiềm năng, lợi thế, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị cần thúc đẩy kết nối, phát triển nông nghiệp Tây Nguyên nhanh, bền vững; tạo môi trường, điều kiện cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối giao thương, hợp tác phát triển trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản.

“Diễn đàn sẽ tạo động lực mới, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển nông nghiệp trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh đã đề ra”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNN: Nông nghiệp Tây Nguyên hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - 2

Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Hiền Mai)

Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ, thông qua diễn đàn, tỉnh Gia Lai mong muốn các Bộ, ngành trung ương mời gọi, kết nối các đối tác, doanh nghiệp đến đầu tư và phát triển các vùng sản xuất, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ Gia Lai phát triển hệ thống logistic trong lĩnh vực nông sản để giúp nông sản hàng hóa có thế mạnh của Gia Lai tiến nhanh, tiến sâu vào thị trường quốc tế.

“Tỉnh cam kết tạo các điều kiện cho nhà đầu tư trong thụ hưởng các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thực hiện việc liên kết, phát triển bền vững nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến và xuất khẩu cũng như tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư để tạo hiệu quả cao nhất”, ông Kpă Thuyên nói.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn