Ngày 18/2, Empire Group gửi Thông báo số 35/TĐ-PC đến ba khách hàng về việc chấm dứt hợp đồng. Văn bản được ký bởi ông Trần Văn Long, trợ lý Chủ tịch HĐQT Thành Đô.
Nội dung văn bản nêu: Công ty Thành Đô gửi đến khách hàng các văn bản số 223/CV-TĐ ngày 23/11/2019, văn bản số 252/CV-TĐ ngày 1/12/2019, văn bản số 289/TĐ-PC ngày 19/12/2019 về việc thay đổi mức thu nhập cam kết kể từ ngày 1/1/2020 và các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng, đồng thời đề nghị khách hàng phối hợp thực hiện các thủ tục có liên quan.
Tuy nhiên cho đến nay, khách hàng vẫn không hợp tác để các bên có thể thống nhất phương án giải quyết.
Vì vậy, căn cứ theo quy định của pháp luật và thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô thông báo: Chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ số 056/2017/HĐMB/Coco Ocean Resort-MB kí ngày 5/8/2017 về việc mua bán căn hộ số R1-2607 Tòa nhà Căn hộ Khách sạn Cổ Cò 1 – Coco Ocean Resort, Dự án Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay Đà Nẵng) kể từ ngày 18/2/2019.
Việc Công ty Thành Đô đơn phương gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với nhiều chủ sở hữu condotel đã khiến hàng trăm chủ sở hữu khác bức xúc, căng băng rôn phản đối vào ngày 28/2
Theo ông Trần Trung Tuấn, Trưởng đại diện nhóm chủ sở hữu condotel, sau 90 phút làm việc với đại diện chủ đầu tư vào ngày 28/2, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.
Video: Bất thường việc huy động vốn tại Cocobay Đà Nẵng. (Nguồn: VTC Now)
Ông Tuấn cho biết, các chủ sở hữu mong muốn được tiếp tục hợp đồng mua bán và Công ty Thành Đô phải trả thu nhập cam kết như quy định tại hợp đồng.
Tuy nhiên, đại diện Công ty Thành Đô là ông Lê Thanh Sơn – Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh và chăm sóc khách hàng cùng luật sư cũng chỉ ghi nhận lại ý kiến của khách hàng. Đồng thời, phía đại diện Công ty Thành Đô cũng cho biết: Công ty đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán với khách hàng và vẫn giữ nguyên ý kiến, việc giải quyết chấm dứt hợp đồng sẽ theo đúng quy định của hợp đồng và pháp luật.
Bình luận