Kỳ lạ người phụ nữ sinh một lúc 9 em bé

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 05/05/2021 11:11:00 +07:00
(VTC News) -

Các bác sĩ sốc khi lần lượt đỡ đẻ 9 em bé của sản phụ 25 tuổi ở Mali, bởi kết quả siêu âm trước đó chỉ cho thấy 7 thai nhi.

Khi khám thai cho Halima Cisse, các bác sĩ siêu âm phát hiện 7 em bé. Sinh bảy là trường hợp cực kỳ hiếm có nên Cisse được theo dõi hai tuần tại Bệnh viện Point G ở Thủ đô Bamako của Mali. Đến tháng 3, cô bay đến Maroc để được chăm sóc y tế đặc biệt. Hôm 4/5, Cisse sinh non và phải vượt qua quá trình sinh nở khó khăn với 9 em bé.

Kỳ lạ người phụ nữ sinh một lúc 9 em bé - 1

Khi khám thai, các bác sĩ chỉ siêu âm ra cô có 7 em bé. (Ảnh: Mirror)

Bộ trưởng Bộ Y tế Mali Fanta Siby cho biết người mẹ cùng 5 bé gái và 4 bé trai đều khỏe mạnh.

Kỳ lạ người phụ nữ sinh một lúc 9 em bé - 2

Người mẹ cùng 5 bé gái và 4 bé trai đều khỏe mạnh. (Ảnh: Mirror)

Trước đó, chuyện lạ khác xảy ra với một sản phụ không hề biết mình mang thai cho tới khi sinh con ngay trên máy bay. Cô Lavinia Mounga đang trên chuyến bay từ thành phố Salt Lake, Mỹ, đến Honolulu thì cảm thấy bụng co thắt. May mắn là cặp mẹ con này cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Một hành khách trên chuyến bay đã chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc cả khoang máy bay vỡ òa trong tiếng vỗ tay sau khi cô Lavinia sinh con an toàn giữa chuyến bay.

"Tôi đã choáng ngợp theo cách tuyệt vời nhất", Lavinia Mounga chia sẻ cảm giác nhẹ nhõm và biết ơn trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter về trải nghiệm sinh nở trên máy bay.

Trần Trang(Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp