(VTC News) - Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền.
Kỳ 5: Sơn nữ cưới chồng giàu
Tôi đã gặp cả chục thầy bùa và đều được nghe họ rao giảng về cái gọi là "đạo đức nghề nghiệp". Nếu ông thầy bùa lợi dụng khả năng để kiếm lợi, hại người, thì trước sau, ông thầy bùa đó cũng gặp chuyện bất hạnh, không cô đơn lẻ bóng thì cũng chết bất đắc kỳ tử.
Trong những ngày lang thang tìm hiểu về chuyện bùa ngải ở hai huyện Thanh Sơn và Tân Sơn (Phú Thọ), tôi được nghe rất nhiều chuyện huyễn hoặc quanh các thầy bùa. Phần nhiều là những câu chuyện không đầu không cuối, cứ hư hư thực thực, chẳng có gì rõ ràng cả.
Chẳng nhà khoa học nào nghiên cứu, kiểm chứng, nên những chuyện người ta kể chỉ nghe mà biết vậy. Nhưng có một chuyện, ở một xã, đó là xã Tân Phú, mà có tới 5 ông thầy bùa nổi tiếng nhất, đều chết treo cổ hoặc chết bất đắc kỳ tử trong thời gian ngắn thì đúng là có thực, ai cũng thấy, ai cũng kể.
Xã Tân Phú là nơi tập trung rất nhiều thầy bùa xứ Mường. Chính vì thế, nơi đây, những câu chuyện bùa ngải được người ta kể bất tận, triền miên và không thiếu chuyện khiến ta không thể không tin được.
Tân Phú nằm ngay trục Quốc lộ đi từ Hà Nội qua Phố Vàng (thị trấn Thanh Sơn) lên Sơn La, nên thuận tiện về giao thông. Người miền xuôi ham trò mê tín dị đoan nườm nượp kéo nhau lên đây làm bùa ngải, nên các thầy bùa được dịp trổ tài kiếm tiền.
Không biết những ông thầy bùa ở đây có làm bùa được thực sự hay không, nhưng có rất nhiều chuyện tình éo le xảy ra, khiến nhân dân rất... chướng mắt.
Thầy bùa Hoàng Thị Hải, ở khu 6, Tân Sơn bảo: "Ngày xưa các cụ lấy nhau do cha mẹ áp đặt, không phải vì yêu nhau nên phải làm bùa, nèm mới sống với nhau được, nhưng khi bùa hết tác dụng thì sẽ quay sang cãi nhau, thù nhau kinh khủng khiếp. Ngày nay, người ta dùng bùa, nèm, chài để hại nhau, nên hậu quả càng khó lường. Chỉ có dùng bùa, nèm để vợ chồng mâu thuẫn thêm yêu nhau, gắn bó mới là làm phúc".
Ở Tân Phú, những câu chuyện bi hài liên quan đến bùa ngải xảy ra rất nhiều mà ai cũng kể tường tận. Chuyện rõ nhất là cô P. con ông T. "chạn", ở khu 10, Tân Sơn. Người ta gọi ông ta là T "chạn", vì ông này bị mẹ đẻ rơi ở bên cái chạn để bát đĩa.
Dân quanh vùng ác khẩu gọi P. là "cô gái xấu xí" khi họ xem bộ phim cùng tên này trên tivi. Trước đây thì họi gọi là P. "nhái bén", vì cô nàng đen đúa, còm nhom, không biết có nặng nổi 35kg không. Xấu nhất là mái tóc, cứ xơ xác, rối bù. Răng vẩu hẳn ra ngoài, còn mắt thì lại lác, khiến khuôn mặt thêm phần thảm hại.
Ấy vậy mà năm ngoái, ông T. tuyên bố với cả họ, cả làng, sẽ cưới chồng Hà Nội cho P. thật hoành tráng. Nhà nghèo như ông ấy mà tổ chức đám cưới cho con gái hoành tráng trăm mâm thì cũng lạ.
Nhưng quả đúng như lời tuyên bố của ông T., lễ cưới chồng cho P. hoành tráng thật. Mọi người còn bàng hoàng hơn khi thấy chú rể là một ông già, nhiều tuổi hơn cả ông nội P. Ông này đẹp lão, da mặt hồng hào, tóc trắng như cước.
Cưới xong, ông này xây nhà to tướng ở khu 10 để ở cùng vợ bé. Con cái, vợ cả dưới Hà Nội nhiều lần đánh xe con lên thuyết phục, ông nhất định không về. Mới đây, P. sinh một đứa con, trông không khác bố tí nào.
Từ ngày P. có chồng Hà Nội, họ hàng, anh em nhà P. đều khá giả cả, ai cũng có nhà đẹp, xe máy xịn phóng vù vù. Nhiều người còn có công ăn việc làm dưới Hà Nội. Còn P thì như bà chúa, vàng đeo xúng xính khắp người. Nghe dân làng kể chuyện, ông này giàu có lắm, nhưng cũng phải bán cả đất cát để phục dịch P. và gia đình cô.
Đi dò la một vòng quanh xã Tân Phú, tôi thu thập được nhiều ví dụ kỳ lạ. Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền.
Thậm chí, những người đàn ông này còn bỏ cả gia đình, sự nghiệp dưới miền xuôi lên đây chung sống với họ. Trông những cặp như đôi đũa lệch này, quả thực không thể hiểu nổi. Không biết những cô gái nơi đây có dùng bùa mê ngải lú gì để thôi miên họ không, bởi những người đàn ông hào hoa phong nhã kia đâu có dại gì mà bỏ lại tất cả để lên rừng rú cung phụng những người đàn bà không phải đẹp lắm này.
Theo lẽ đời, những người đàn ông này, dù có thói trăng hoa đến đâu, họ cũng chỉ trêu hoa ghẹo nguyệt rồi "xù", nhưng điều lạ là họ cứ mê muội không dứt ra được.
Nhiều người khẳng định, chuyện những người đàn ông hào hoa dưới xuôi kia bị bỏ bùa là có thật. Những người làm bùa là những ông thầy bùa ở trong xã chứ chẳng phải đâu xa. Hàng ngày, người dưới xuôi lên, mang theo nhiều tiền, và họ làm hư hỏng hết thầy bùa. Và những ông thầy bùa ăn tiền làm việc xấu đã phải trả giá bằng những cái chết kỳ lạ.
Còn tiếp…
Phong Nguyệt
Kỳ 5: Sơn nữ cưới chồng giàu
Tôi đã gặp cả chục thầy bùa và đều được nghe họ rao giảng về cái gọi là "đạo đức nghề nghiệp". Nếu ông thầy bùa lợi dụng khả năng để kiếm lợi, hại người, thì trước sau, ông thầy bùa đó cũng gặp chuyện bất hạnh, không cô đơn lẻ bóng thì cũng chết bất đắc kỳ tử.
Trong những ngày lang thang tìm hiểu về chuyện bùa ngải ở hai huyện Thanh Sơn và Tân Sơn (Phú Thọ), tôi được nghe rất nhiều chuyện huyễn hoặc quanh các thầy bùa. Phần nhiều là những câu chuyện không đầu không cuối, cứ hư hư thực thực, chẳng có gì rõ ràng cả.
Chẳng nhà khoa học nào nghiên cứu, kiểm chứng, nên những chuyện người ta kể chỉ nghe mà biết vậy. Nhưng có một chuyện, ở một xã, đó là xã Tân Phú, mà có tới 5 ông thầy bùa nổi tiếng nhất, đều chết treo cổ hoặc chết bất đắc kỳ tử trong thời gian ngắn thì đúng là có thực, ai cũng thấy, ai cũng kể.
Xã Tân Phú là nơi tập trung rất nhiều thầy bùa xứ Mường. Chính vì thế, nơi đây, những câu chuyện bùa ngải được người ta kể bất tận, triền miên và không thiếu chuyện khiến ta không thể không tin được.
Tân Phú nằm ngay trục Quốc lộ đi từ Hà Nội qua Phố Vàng (thị trấn Thanh Sơn) lên Sơn La, nên thuận tiện về giao thông. Người miền xuôi ham trò mê tín dị đoan nườm nượp kéo nhau lên đây làm bùa ngải, nên các thầy bùa được dịp trổ tài kiếm tiền.
Không biết những ông thầy bùa ở đây có làm bùa được thực sự hay không, nhưng có rất nhiều chuyện tình éo le xảy ra, khiến nhân dân rất... chướng mắt.
Thầy bùa Hoàng Thị Hải |
Thầy bùa Hoàng Thị Hải, ở khu 6, Tân Sơn bảo: "Ngày xưa các cụ lấy nhau do cha mẹ áp đặt, không phải vì yêu nhau nên phải làm bùa, nèm mới sống với nhau được, nhưng khi bùa hết tác dụng thì sẽ quay sang cãi nhau, thù nhau kinh khủng khiếp. Ngày nay, người ta dùng bùa, nèm, chài để hại nhau, nên hậu quả càng khó lường. Chỉ có dùng bùa, nèm để vợ chồng mâu thuẫn thêm yêu nhau, gắn bó mới là làm phúc".
Ở Tân Phú, những câu chuyện bi hài liên quan đến bùa ngải xảy ra rất nhiều mà ai cũng kể tường tận. Chuyện rõ nhất là cô P. con ông T. "chạn", ở khu 10, Tân Sơn. Người ta gọi ông ta là T "chạn", vì ông này bị mẹ đẻ rơi ở bên cái chạn để bát đĩa.
Dân quanh vùng ác khẩu gọi P. là "cô gái xấu xí" khi họ xem bộ phim cùng tên này trên tivi. Trước đây thì họi gọi là P. "nhái bén", vì cô nàng đen đúa, còm nhom, không biết có nặng nổi 35kg không. Xấu nhất là mái tóc, cứ xơ xác, rối bù. Răng vẩu hẳn ra ngoài, còn mắt thì lại lác, khiến khuôn mặt thêm phần thảm hại.
Thầy mo Thục đang đọc thần chú làm bùa yêu |
Ấy vậy mà năm ngoái, ông T. tuyên bố với cả họ, cả làng, sẽ cưới chồng Hà Nội cho P. thật hoành tráng. Nhà nghèo như ông ấy mà tổ chức đám cưới cho con gái hoành tráng trăm mâm thì cũng lạ.
Nhưng quả đúng như lời tuyên bố của ông T., lễ cưới chồng cho P. hoành tráng thật. Mọi người còn bàng hoàng hơn khi thấy chú rể là một ông già, nhiều tuổi hơn cả ông nội P. Ông này đẹp lão, da mặt hồng hào, tóc trắng như cước.
Cưới xong, ông này xây nhà to tướng ở khu 10 để ở cùng vợ bé. Con cái, vợ cả dưới Hà Nội nhiều lần đánh xe con lên thuyết phục, ông nhất định không về. Mới đây, P. sinh một đứa con, trông không khác bố tí nào.
Từ ngày P. có chồng Hà Nội, họ hàng, anh em nhà P. đều khá giả cả, ai cũng có nhà đẹp, xe máy xịn phóng vù vù. Nhiều người còn có công ăn việc làm dưới Hà Nội. Còn P thì như bà chúa, vàng đeo xúng xính khắp người. Nghe dân làng kể chuyện, ông này giàu có lắm, nhưng cũng phải bán cả đất cát để phục dịch P. và gia đình cô.
Một nữ thầy bùa ở Tân Sơn làm bùa yêu cho một phụ nữ ở Hà Nội |
Đi dò la một vòng quanh xã Tân Phú, tôi thu thập được nhiều ví dụ kỳ lạ. Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền.
Thậm chí, những người đàn ông này còn bỏ cả gia đình, sự nghiệp dưới miền xuôi lên đây chung sống với họ. Trông những cặp như đôi đũa lệch này, quả thực không thể hiểu nổi. Không biết những cô gái nơi đây có dùng bùa mê ngải lú gì để thôi miên họ không, bởi những người đàn ông hào hoa phong nhã kia đâu có dại gì mà bỏ lại tất cả để lên rừng rú cung phụng những người đàn bà không phải đẹp lắm này.
Theo lẽ đời, những người đàn ông này, dù có thói trăng hoa đến đâu, họ cũng chỉ trêu hoa ghẹo nguyệt rồi "xù", nhưng điều lạ là họ cứ mê muội không dứt ra được.
Nhiều người khẳng định, chuyện những người đàn ông hào hoa dưới xuôi kia bị bỏ bùa là có thật. Những người làm bùa là những ông thầy bùa ở trong xã chứ chẳng phải đâu xa. Hàng ngày, người dưới xuôi lên, mang theo nhiều tiền, và họ làm hư hỏng hết thầy bùa. Và những ông thầy bùa ăn tiền làm việc xấu đã phải trả giá bằng những cái chết kỳ lạ.
Còn tiếp…
Phong Nguyệt
Bình luận