Klinsmann: "Sẽ không có lần thứ ba TBN đánh bại Đức"

Thể thaoThứ Tư, 20/07/2011 11:18:00 +07:00

(VTC News)-Jurgen Klinsmann tin rằng sẽ không có lần tứ ba Tây Ban Nha đánh bại Đức ở một giải đấu lớn.

(VTC News)- Vòng chung kết Euro 2012 phải gần một năm nữa mới diễn ra, nhưng ngay từ bây giờ, cựu HLV Jurgen Klinsmann đã lên dây cót tinh thần cho đội tuyển Đức trong chiến dịch phục hận đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha.

Sau khi World Cup 2006 khép lại, Jurgen Klinsmann quyết định chia tay đội tuyển Đức. Tuy nhiên, những gì ông đã gây dựng trước đó cho “Cỗ xe tăng” được người kế nhiệm Joachim Loew phát huy đầy sáng tạo.

Hai giải đấu lớn gần đây, Đức đều bị TBN át vía. 

Hai năm sau, đến VCK Euro 2008, bằng sự quả cảm và một lối chơi khoa học, ĐT Đức đã lọt tới trận chung kết. Thế nhưng, họ lại ngục ngã trước cổng thiên đường bằng trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha.

Không nản, các học trò của HLV Loew quyết làm lại từ đầu ở World Cup 2010. Nhưng oái ăm, một lần nữa “Cỗ xe tăng” lại thua “Bò tót” ở vòng bán kết, qua đó chấm dứt giấc mơ lên “đỉnh” thế giới kể từ năm 1990.

“Muốn lên vô địch, chúng ta buộc phải đánh bại đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha. Đẳng cấp của chúng ta nằm ở đó”, Jurgen Klinsmann nói.

“Đức đã có đủ sự tự tin cần thiết sau hai giải đấu lớn gần đây. Chúng ta cũng đã có đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để trở thành nhà vô địch châu Âu. Đó chính là mục tiêu mà chúng ta phải thực hiện bằng được vào năm sau”, cựu cầu thủ của Bayern Munich nhấn mạnh.

Hiện ở vòng loại Euro 2012, Đức đang đứng đầu bảng A, với 7 trận toàn thắng, được 21 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là đội tuyển Bỉ tới 10 điểm. Trong khi Tây Ban Nha cũng thị uy sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu bằng trận thắng liên tiếp ở bảng I.

S.H


Bình luận
vtcnews.vn