Kinh ngạc hình ảnh 50 con cá mập 'bủa vây' bờ biển nước Anh

Kinh tếThứ Sáu, 17/07/2015 11:27:00 +07:00

Kinh ngạc hình ảnh 50 con cá mập bủa vây bờ biển nước Anh

(VTC News) - Hình ảnh 50 chiếc vây cá mập lượn lờ trên mặt nước tại khu vực gần bờ biển nước Anh đã khiến cho nhiều người không khỏi khiếp sợ.

Theo tờ Daily Mail, 50 con cá mập đã "rủ nhau" tập trung về khu vực bảo tồn thiên nhiên Medmerry gần Chichester ở West Sussex để kiếm ăn vào sáng ngày 15/7.
Hình ảnh 50 chiếc vây cá mập lượn lờ tại khu vực nước nông ở bờ biển Anh
Nhìn 50 chiếc vây lượn lờ trên mặt nước, người ta không khỏi "rùng mình" khi nghĩ đó là những vị "chúa tể đại dương" đang sẵn sàng để "xơi tái" bất kỳ con mồi nào xuất hiện.

Tuy nhiên đây chỉ là những con cá mập nhám (smooth-hound), mỗi con chỉ dài khoảng 30 cm, vốn được biết đến là giống cá mập hiền lành bởi chưa từng tấn công con người bao giờ.
Cận cảnh cá mập nhám với chiều dài chỉ khoảng 30 cm
Dù trông vẻ bề ngoài khá đáng sợ nhưng cá mập nháp không có một chiếc răng nào.
Tuy nhiên trong miệng chúng có vẫn có một tấm nghiền giúp chúng có thể ăn được các loại động vật giáp xác, động vật thân mềm và một số loài cá khác.

Hai trong số những con cá mập này đã từng được phát hiện tại đây vào hồi tháng 6, trong khi đó sáu con khác cũng đã từng được nhìn thấy ở gần khu bảo tồn thiên nhiên Pagham Harbour.
Một nhóm 50 con cá mập nhám cùng xuất hiện được đánh giá là một hiện tượng "cực kỳ hiếm".
Tuy nhiên một nhóm 50 con cùng một lúc xuất hiện lần này được các nhà khoa học đánh giá là một hiện tượng "cực kỳ hiếm".

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn