Kinh hãi bác sĩ kéo con sán dài gần 2m trong bụng bệnh nhân nhiều năm

Sức khỏeThứ Bảy, 28/01/2017 20:03:00 +07:00

Các bác sĩ đã kéo một con sán dài gần 2 mét trong bụng một bệnh nhân thông qua đường miệng.

Theo T.S Cyriac Phillips, một người đàn ông 48 tuổi người Ấn Độ đi nội soi đại tràng sau một thời gian đau bụng. Sau nhiều lần nội soi, Phillips đã phát hiện có sán dây nằm trong ruột non của người đàn ông, chúng rất dài.

Sau đó, bệnh nhân này được các bác sĩ thực hiện lấy con sán ra qua đường miệng, kết quả đo được con sán dây dài gần 2 mét và được xác định là loại là sán dây lợn.

bac si keo san dai 2m

 Con sán dây lợn dài gần 2m được kéo ra từ bụng một bệnh nhân.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, một con sán dây trưởng thành có chiều dài khoảng 2 đến 7 mét, nhưng cũng đã có trường hợp ghi nhận bệnh nhân trong người có sán dây dài đến 8 mét.

"Chúng tôi không nghĩ là con sán dây này dài đến thế, chúng tôi kéo nó nhẹ nhàng và đều đặn, công việc được thực hiện trong khoảng 1 giờ 15 phút. Tôi chưa bao giờ thấy một con sán dây dài như thế bao giờ", TS Phillips chia sẻ.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ kê thuốc để có thể tiêu diệt bất cứ trứng hoặc ấu trùng có khả năng còn lại trong ruột của người đàn ông này. Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân và gia đình của ông ta nên đi tẩy có giun trong sáu tháng tới.

Cũng theo T.S Phillips, việc ô nhiễm thực phẩm chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị sán dây, người đàn ông này đã không nấu chín thịt lợn khi ăn nên đã nuốt phải ký sinh trùng và trứng của chúng vào trong bụng.

Tiến Phòng(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn