Kiểm tra y tế 2 lần/ngày với 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 07/03/2020 15:24:14 +07:00
(VTC News) -

Huế thực hiện giám sát, kiểm tra y tế 2 lần/ngày với 12 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Ngày 7/3, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện có 12 du khách người nước ngoài đi cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam với chị N.H.N. (SN 1993, trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, bệnh nhân dương tính với Covid-19) đang đến Huế tham quan, du lịch.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi nắm bắt được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng tìm hiểu thông tin của những du khách nói trên, thực hiện khử trùng, vệ sinh các khách sạn mà những du khách này lưu trú tại Huế. 

Đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì những trường hợp du khách nói trên thuộc diện phải giám sát y tế. Hiện tại, những vị khách này chưa có biểu hiện bất thường nào về sức khỏe hay những triệu chứng nhiễm Covid-19. 

Kiểm tra y tế 2 lần/ngày với 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 - 1

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang thực hiện vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các khách sạn mà 12 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 đang lưu trú. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội sẽ được cách ly tại địa điểm cư trú là 4 khách sạn ở địa phương trong 14 ngày.

Trong thời gian cách ly, những du khách này phải hạn chế đi lại và tiếp xúc với người khác. Sẽ có nhân viên y tế đến địa điểm lưu trú để kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe đối với các vị khách nêu trên 2 ngày/lần. 

Đối với nhân viên khách sạn hoặc người tiếp xúc với 12 du khách sẽ được ngành y tế khuyến cáo thường xuyên theo dõi sức khỏe và sẽ được giám sát bởi các nhân viên y tế địa phương. Khi có những dấu hiệu bất thường, những người này có trách nhiệm trình báo cơ quan chức năng để có hướng xử lý kịp thời.

Video: Người dân phố Trúc Bạch yên tâm cách ly chống dịch Covid-19

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn