(VTC News) – Cho dù thông báo chương trình sẽ diễn ra trong 3 tiếng, nhưng ngay từ những phút đầu tiên, hầu như chẳng có khách hàng nào mua được vé khuyến mãi 10.000 đồng của VietjetAir trong tối ngày 7/11/2012.
Tiếp tục chương trình bán vé khuyến mãi với giá siêu khủng đợt 2, từ 21h đến 23h59 ngày 7/11, hãng hàng không VietjetAir bán vé giá 10.000 đồng (chưa kể thuế và lệ phí) tại tất cả các chặng bay nội địa của VietjetAir.
Đây là hình thức bán vé với giá siêu khủng tại website của hãng (www.vietjetair.com) và chỉ được thanh toán bằng thẻ Visa hay Master card.
Tuy nhiên, trong buổi tối 7/11, đường dây nóng của báo điện tử VTC News (01255911911) liên tục nhận được các phản ánh bức xúc của độc giả liên quan đến chương trình khuyến mãi của nhà vận chuyển này.
Phóng viên T làm việc cho một tòa báo tại TP.HCM cho biết, trong đợt khuyến mãi siêu khủng của VietjetAir vào tháng 10, anh đã mua được rất nhiều vé giá 10.000 đồng đi rất nhiều chặng bay của Vietjet Air cho mình, người thân, đồng nghiệp.
Somg trong suốt 3 tiếng khuyến mãi đêm 7/11 của Vietjet Air, người phóng viên này đã nói với chúng tôi rằng không thể nào mua được bất cứ một vé khuyến mãi giá 10.000 đồng nào của Vietjet Air.
Lỗi phố biến nhất trên website của VietjetAir tối hôm qua: Server error in/Vietjet application (Ảnh chụp màn hình)
Theo mô tả của anh T, bắt đầu từ 21h trở đi, website của hãng không thể nào vào được, hoặc vào được thì chạy như "rùa bò", tải về rất chậm. Cũng có lúc, anh T vào được trang web của hãng thì cũng phải vã mồ hôi để ngồi chờ đợi thực hiện các bước tiếp theo, rồi sau đó trang web lại thông báo bị lỗi liên tục.
Tương tự như anh T, nhiều độc giả khác cũng gọi về báo điện tử VTC News để thông báo rằng: Chỉ việc họ tận mắt nhìn thấy rõ vé giá 10.000 đồng của VietjetAir trong tối ngày 7/11 đã là quá may mắn, giống như đi "hái sao trên trời" chứ đừng nói tới việc thanh toán, mua được bất kì vé với giá vé siêu khủng nào.
Thậm chí, chị M.Y (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) phản ánh: “Đến khoảng 23h40 đêm, tôi vào được website của hãng, thấy được vé 10.000 đồng/chặng Hà Nội – TP.HCM vào tháng 9 năm sau.
Tôi đặt mua 2 vé khứ hồi cho em gái và em rể của mình, sau khi hoàn tất xong các giai đoạn điền thông tin cá nhân, tới giai đoạn thanh toán thì web tải lâu kinh khủng. Theo tôi ước chừng, mỗi giai đoạn thực hiện trên web của hãng tối qua phải đến 5 phút.
Đến khi giai đoạn thanh toán cuối cùng thực hiện xong, hãng lại bất ngờ thông báo vé này đã có người khác mua”.
Hoặc cũng có khi hành khách thấy vé 10.000 đồng của VietjetAir xuất hiện trên màn hình, nhưng các bước thanh toán tiếp theo đều không thực hiện được do bị báo lỗi (Ảnh chụp màn hình).
Trên các diễn đàn, các thành viên đều kêu than về việc hãng Vietjet Air gây khó cho hành khách. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, Vietjet Air đã "chơi xấu" trong tối 7/11 để không phải xuất bán quá nhiều vé giá rẻ.
Để khách quan, rất nhiều độc giả cho biết, họ đã nhờ bạn bè, người thân của mình rải rộng khắp ba miền của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, hay thậm chí ở nước ngoài như Anh, Pháp, Indonesia, Malaysia, Mỹ… để vào đặt vé, nhưng hầu như tất cả đều bị lỗi xuất hiện giống nhau.
Ghi nhận các phản ánh của cư dân mạng đặt vé Vietjet Air tối 7/11 cho thấy, các lỗi chủ yếu xuất hiện trong đêm hôm qua gồm: Service unavailbe, server error/vietjet application…cũng có khi xuất hiện ra trang giá vé, nhưng tất cả trống trơn, chỉ là một màu trắng, hay có khi thấy giá vé 10.000 đồng, nhưng khi lựa chọn chuyến bay lại không thấy xuất hiện chuyến bay có giá 10.000 đồng.
Anh Nguyễn Văn Hải (Q.3, TP.HCM) ức chế nói với VTC News: “Chương trình khuyến mãi "khủng" của Vietjet Air làm cho khách hàng mất quá nhiều thời gian, đau mắt vì cứ phải căng thẳng ngồi trước màn hình máy vi tính suốt 3 tiếng liền, đau lưng… tiêu hao rất nhiều công sức, sức khỏe của người dân”.
Mỗi bước thực hiện mua vé trên website của VietjetAir trong thời gian có khuyến mãi đều kéo dài rất lâu so với bình thường (ảnh chụp màn hình).
Trao đổi với phóng viên VTC News qua điện thoại vào đêm 7/11 ngay trong khi thời gian của chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bà Nguyễn Thu Thúy – phụ trách truyền thông của Vietjet Air khẳng định: Hoàn toàn không có chuyện server, hệ thống của VietjetAir bị hack.
Lí do việc website của hãng bị lỗi liên tục là do lượng khách hàng truy cập vào cùng một lúc trên hệ thống quá đông, server của Vietjet Air vừa được nâng cấp nhưng đã chịu không nổi.
Thông tin từ VietjetAir cho biết, số vé khuyến mãi giá 10.000 đồng của VietjetAir sẽ được phân phối ngẫu nhiên vào một số khung giờ khác nhau trong suốt 3 tiếng thực hiện chương trình khuyến mãi của VietjetAir. Số vé này được áp dụng cho toàn bộ các chặng bay nội địa hiện có của hãng hàng không này.
Cho tới sáng 8/11, Vietjet Air vẫn chưa công bố chính thức con số đã có bao nhiêu người mua được vé giá 10.000 đồng trong tối ngày 7/11, nhưng đã có khoảng 11.000 vé giá 10.000 đồng được đưa vào hệ thống một cách ngẫu nhiên trong thời điểm có khuyến mãi "khủng" theo lệ thường.
Hành khách hoàn toàn có thể thắc mắc về độ trung thực trong chương trình siêu khuyến mãi của VietjetAir bởi số lượng vé khổng lồ mà hãng này công bố là có thật hay không?
Bên cạnh đó, Vietjet Air cũng thông tin: Chỉ sau 3 ngày của đợt khuyến mãi tháng 11 mà Vietjet Air đang thực hiện, con số chính thức về lượng khách hàng mua được vé 10.000 đồng mới được VietjetAir công bố, vì khi đó mới có báo cáo từ server đặt ở nước ngoài gửi về.
Trong đợt khuyến mãi vé máy bay giá 10.000 đồng của Vietjet Air đã thực hiện trong tháng 10, theo con số mà nhà vận chuyển này công bố thì đã có gần 34.000 hành khách mua được vé máy bay giá 10.000 đồng đi các chặng bay nội địa của Vietjet Air.
Chương trình khuyến mãi này còn tiếp tục trong hai ngày 8, 9/11/2012. Trong tháng 12, chương trình khuyến mãi của Vietjet Air cũng sẽ được tổ chức. Vietje tAir công bố sẽ dành bán 100.000 vé máy bay giá 10.000 đồng trong suốt 3 tháng cuối cùng của năm 2012.
Việt Dũng
Bình luận