Không trở lại Việt Nam, Calisto đến Angola

Thể thaoThứ Sáu, 01/02/2013 05:10:00 +07:00

Cựu HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto đã chấm dứt công việc làm bình luận viên truyền hình của mình để chuyển sang Angola dẫn dắt nhà vô địch nước này.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto đã chấm dứt công việc làm bình luận viên truyền hình của mình để chuyển sang Angola dẫn dắt nhà vô địch nước này, Recreativo de Libolo.


Sau khi chia tay CLB Paços de Ferreira tại Bồ Đào Nha cuối mùa giải năm ngoái, HLV Calisto chỉ ở Bồ Đào Nha và làm thêm công việc bình luận viên bóng đá trên truyền hình.

Mặc dù thời gian gần đây, đã có những thông tin HLV Calisto được liên hệ mời về dẫn dắt CLB Xuân Thành Sài Gòn, thậm chí cả đội tuyển Việt Nam thay cho HLV Phan Thanh Hùng nhưng ông thầy người Bồ đã phủ nhận những liên hệ với VFF.

Mặc dù vẫn để ngỏ khả năng quay lại Việt Nam dẫn dắt đội tuyển quốc gia nếu như chính thức nhận được lời mời từ VFF nhưng cho đến thời điểm này, HLV Calisto vẫn chưa được VFF liên hệ.

Calisto sang Angola

Sau màn khởi động hoàn hảo của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc với 3 trận thắng liên tiếp, cơ hội để một HLV ngoại đến với đội tuyển, ít nhất trong thời điểm này là không nhiều.

Có lẽ, đây cũng là một trong những lý do HLV Calisto đồng ý sang Angola làm việc sau như nhận được lời mời hợp lý.

Theo những thông tin từ Abola, HLV Calisto sẽ thay thế người tiền nhiệm José Dinis dẫn dắt CLB Recreativo de Libolo ngay khi giải vô địch Angola bắt đầu mùa giải mới.

HLV Calisto sẽ chính thức có màn ra mắt CLB tại lượt trận đầu tiên vòng loại CFA Champions League 2013 gặp CLB Simba vào ngày 15/2 tới, sau đó là các trận đấu tại giải VĐQG Angola 2013, giải đấu mà Recreativo Libolo đang là nhà đương kim vô địch.

Đây sẽ là một thử thách mới cho sự nghiệp huấn luyện của HLV 59 tuổi người Bồ Đào Nha, người đã từng trải qua công tác huấn luyện ở nhiều quốc gia trên thế giới như Bồ Đào Nha, Việt Nam, Thái Lan.


Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn