Không tắt nguồn Xiaomi được bằng nút nguồn phải làm sao?

Thủ thuậtChủ Nhật, 26/05/2024 15:27:00 +07:00
(VTC News) -

Không phải lúc nào điện thoại cũng hoạt động một cách hoàn hảo, một trong những vấn đề mà người dùng Xiaomi thường gặp phải là không tắt nguồn được bằng nút vật lý.

Thông thường cách để tắt nguồn hoặc khởi động lại điện thoại mà chúng ta có thể làm đó là ấn giữ vào nút nguồn để các tùy chọn này hiện lên và thao tác. Nhưng với các bản cập nhật gần đây Xiaomi đã thêm thao tác ấn giữ nút nguồn một tính năng mới là gọi trợ lý. Vậy không tắt nguồn Xiaomi được bằng bằng nút nguồn phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục.

Không tắt nguồn xiaomi được bằng bằng nút nguồn phải làm sao?

Bước 1: Nếu khi ấn giữ vào nút nguồn trên màn hình mà điện thoại của bạn lại không hiện các tùy chọn khởi động lại hay tắt máy mà nó hiện lên trợ lý ảo thì bạn hãy truy cập ngay vào "Cài đặt hệ thống", sau đó, tìm và chọn tiếp cho mình mục "Cài đặt và bổ sung" ấn tiếp "Lối tắt cử chỉ".

Không tắt nguồn Xiaomi được bằng nút nguồn phải làm sao? - 1

Bước 2: Tại đây sẽ có mục đầu tiên là "Khởi chạy Google Assistant", đây là mục tiếp theo bạn cần mở, hãy ấn vào nó. Cuối cùng, bạn chỉ cần gạt công tắc ở mục "Bấm và giữ phím Nguồn 0.5 giây" qua bên trái để tắt tính năng này đi là xong thôi.

Không tắt nguồn Xiaomi được bằng nút nguồn phải làm sao? - 2

Như vậy, chỉ với 2 bước, đã giúp bạn khắc phục lỗi không tắt nguồn được trên điện thoại Xiaomi cực đơn giản. Nếu gặp tình trạng này trên điện thoại, hãy thực hiện theo giúp bạn sử dụng điện thoại một cách hiệu quả nhất.

Khánh Sơn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn