Không được xét nghiệm Covid-19, VĐV marathon Italy lây bệnh cho 13 người

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 28/02/2020 18:16:29 +07:00
(VTC News) -

Một VĐV marathon lây nhiễm bệnh cho 13 người do không hề hay biết mình nhiễm bệnh.

Anh Mattia tới từ thị trấn Codogno, thuộc vùng Lombardy, phía Bắc Italy bắt đầu cảm thấy sức khỏe không ổn từ 14/2. 

Liên tiếp trong 3 ngày 15, 16 và 18/2, anh này tới bệnh viện vì nghi mình có thể nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, bác sỹ tin Mattia khó có khả năng nhiễm bệnh vì chưa từng đi du lịch Trung Quốc nên chỉ kê thuốc chống cảm cúm cho anh này. 

Không được xét nghiệm Covid-19, VĐV marathon Italy lây bệnh cho 13 người - 1

Các bác sỹ bỏ qua hướng dẫn cách ly với các trường hợp ngây nhiễm, kể cả với những người hợp chưa từng tới Trung Quốc như Mattia. (Ảnh: Polaris)

Tới sáng 19/2, Mattia được đưa vào viện trong tình trạng khó thở. 

Lúc này, các bác sỹ mới chịu xét nghiệm cho anh. Tới 21/2, VĐV marathon này được xác nhận nhiễm Covid-19. Chị Valentina, vợ anh nói rằng anh từng tiếp xúc với một người bạn vừa trở về từ Trung Quốc. 

Khi Mattia được đưa vào khu cách ly, bạn bè, người thân của anh vẫn được ra vào bệnh viện. Thậm chí không ai đeo khẩu trang để phòng dịch.

Do không biết mình bị nhiễm bệnh trước đó, Mattia không hề cách ly nên lây nhiễm virus cho 13 người, trong đó có người vợ đang mang thai, người bạn chạy bộ cùng, 3 người lớn tuổi ở quán rượu gần nhà, 2 bác sỹ tại bệnh viện, 1 bác sĩ gia đình, 3 trẻ em, 1 nhân viên y tế và 1 phụ nữ 77 tuổi. Bà này đã qua đời. 

Mattia đang trong tình trạng nguy kịch, vợ anh cũng đang phải điều trị nhưng tình trạng tích cực hơn. 

Hôm 27/2, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đề cập tới một bệnh viện nhưng không tiết lộ tên do tắc trách trong công tác xử lý dịch đã góp phần để xảy ra 528 ca nhiễm và 14 người thiệt mạng tại nước này. 

Video: Các nhà máy trong tâm dịch Covid-19 ảnh hưởng ra sao?

Song Hy(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn