Không được xem trực tiếp miễn phí World Cup nữ 2023, CĐV Australia bức xúc

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 26/07/2023 08:02:56 +07:00
(VTC News) -

Cổ động viên Australia bức xúc vì không được xem miễn phí các trận đấu World Cup nữ 2023, kể cả khi đội nhà thi đấu.

Bất chấp doanh thu kỷ lục về việc bán vé vào sân tại World Cup nữ 2023, người dân nước chủ nhà Australia đang bày tỏ sự bức xúc với vấn đề truyền hình và phát sóng giải đấu. Optus và Channel Seven là 2 đơn vị sở hữu bản quyền giải đấu trên lãnh thổ Australia.

Tuy nhiên, World Cup nữ 2023 chỉ được phát trên hệ thống truyền hình trả tiền. Muốn theo dõi các trận đấu của giải, cổ động viên ở Australia buộc phải đóng thêm phí thuê bao gói riêng (ngoài tài khoản sẵn có).

Người Australia bức xúc với vấn đề bản quyền truyền hình World Cup.

Người Australia bức xúc với vấn đề bản quyền truyền hình World Cup.

Chưa tính gói cơ bản đã mua, người hâm mộ ở Australia phải trả thêm 6,99 USD (tương đương 160.000 đồng) để xem mỗi trận đấu ở World Cup nữ 2023. Nếu không có tài khoản, người hâm mộ phải trả đến 24,99 USD (tương đương gần 600.000 đồng).

Một đơn vị khác cho phép khán giả xem miễn phí nhưng chỉ giới hạn ở 7 trận đấu, gồm 2 trận vòng bảng, 2 trận tứ kết, 2 trận bán kết và 1 trận chung kết. Tuy nhiên, điều khiến các CĐV Australia bức xúc là những trận đấu được phát miễn phí không có sự góp mặt của đội chủ nhà. Các trận đấu của Australia, New Zealand tại World Cup nữ 2023 chỉ được phát lại cho người dùng không trả phí.

Tờ Daily Mail viết: "Nhiều người hâm mộ khác không muốn đăng kí OPtus Sport, họ thừa nhận xem trực tuyến bất hợp pháp nhiều trận đấu của World Cup nữ 2023. Optus yêu cầu trả phí với hầu hết các trận đấu".

Người dân Australia vẫn bày tỏ tình yêu với đội tuyển quốc gia nữ của họ. Theo Daily Mail, số áo bán ra của đội tuyển nữ tại World Cup nữ 2023 đã vượt qua cả doanh số bán áo của đội tuyển nam tại World Cup 2022. Số vé vào sân được bán ra tại Australia đã chạm mốc 1,1 triệu vé - con số kỉ lục của giải đấu. Đội tuyển nữ Australia vừa đánh bại Ireland trong ngày ra quân.

Mai Phương(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn