Khoảnh khắc pháo giàn Grad của Nga giội mưa lửa xuống mục tiêu ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 30/01/2024 12:44:00 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng vũ trang Nga sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad tấn công mục tiêu quân sự ở Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Video khoảnh khắc pháo giàn Grad của Nga giội mưa lửa xuống mục tiêu Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân Nga sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad BM-21 (MLRS) tấn công lực lượng Ukraine ở gần Artemovsk.

Theo video, trinh sát Nga đã xác định vị trí của khoảng 50 binh sĩ Ukraine và cung cấp tọa độ của họ cho lính pháo binh. Mục đích của cuộc tấn công nhằm làm chậm quá trình chuyển quân của quân Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, pháo binh Nga đã bắn hơn 20 quả đạn 122 mm vào mục tiêu, khiến khiến 30 binh sĩ Ukraine bị thương và thiệt mạng.

Cùng với sức mạnh không quân, pháo binh đã cho thấy sự hỗ trợ hiệu quả và là chìa khóa dẫn đến thành công trong hoạt động quân sự của Nga nhằm ngăn chặn đòn phản công của Ukraine. Nga cũng chú trọng đến năng lực sản xuất đạn dược, nâng cao năng lực phục vụ của pháo binh. 

Grad là hệ thống pháo phản lực bắn loạt được giới khoa học quân sự Nga thiết kế và đưa vào biên chế trong quân đội vào năm 1963. Grad có trọng lượng 13,7 tấn, chiều dài 7,35m, chiều rộng 2,4m và chiều cao 3,09m. Kíp chiến đấu có 6 người. Hệ thống có thể di chuyển với vận tốc 75 km/h ở địa hình bằng phẳng và phạm vi hoạt động lên tới 750 km.

Pháo phản lực Grad nổi tiếng về tốc độ bắn và khả năng tạo hỏa lực cấp tập, giúp nó trở thành vũ khí đặc biệt hiệu quả khi tiến công các vị trí kiên cố của đối phương. Grad có thể sử dụng cho nhiều loại hình tác chiến, như chống tiếp cận, tạo hỏa lực chế áp hoặc yểm trợ gần cho lục quân. 

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn