Khoảng 13.500 trẻ em nghèo được uống sữa miễn phí

Gia đìnhThứ Năm, 16/05/2013 03:52:00 +07:00

Khoảng 13.500 trẻ em nghèo trên khắp cả nước sẽ được uống sữa liên tục trong 2 tháng với sự tài trợ của "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam" 2013.

Khoảng 13.500 trẻ em nghèo trên khắp cả nước sẽ được uống sữa liên tục trong 2 tháng với sự tài trợ của "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam" 2013. Tổng chi phí dành cho chương trình là 6,1 tỷ đồng.

Khác với các năm trước, "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam" 2013 sẽ trao cả sữa nước và sữa bột cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, lượng sữa nước tương đương 5 tỷ đồng và lô sữa bột trẻ em trị giá hơn một tỷ đồng. Đây là 10.000 hộp sữa bột đầu tiên được sản xuất tại nhà máy sữa hiện đại nhất châu Á vừa được Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam khai trương tháng 4 vừa qua.
Tặng sữa trị giá 6 tỷ đồng cho trẻ em nghèo
Khoảng 13.500 trẻ em nghèo trên khắp cả nước sẽ được uống sữa liên tục trong 2 tháng qua tài trợ của "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam" 2013. 

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho biết, toàn bộ số sữa trên sẽ được trao cho 13.500 em có hoàn cảnh khó khăn ở 58 tỉnh thành trên cả nước, thông qua các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, bảo trợ xã hội và các đại lý của Vinamilk. Các em nhỏ sẽ được sử dụng sữa nước trong vòng 3 tháng và sữa bột trong khoảng 2 tháng.

Tặng sữa trị giá 6 tỷ đồng cho trẻ em nghèo
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại của Công ty Vinamilk chia sẻ về việc tài trợ cho chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam 2013. 

Trong tháng 6, 7 và 8 tới đây, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo lần lượt tại 3 tỉnh: Quảng Bình, Phú Quốc và Yên Bái. Ngoài việc nhận sữa, các em nhỏ sẽ được gặp gỡ, giao lưu với đại sứ của chương trình là diễn viên Xuân Bắc, Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang...

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - ông Doãn Mậu Diệp cho biết: cả nước hiện nay có khoảng 1,4 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, rất nhiều em nhỏ ở vùng sâu vùng xa và nông thôn chưa có điều kiện uống sữa. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, kém phát triển trí tuệ.

Tặng sữa trị giá 6 tỷ đồng cho trẻ em nghèo
Hoa hậu Hương Giang, nghệ sĩ Xuân Bắc tham gia chương trình và sẽ đi trao sữa cho trẻ em nghèo. 

"Mỗi ngày 2 ly sữa và uống liên tục trong 2 tháng tưởng là điều đơn giản nhưng rất nhiều em chưa có được điều đó. Thậm chí, không ít em chưa một lần được uống sữa, bởi ở những tỉnh thành khó khăn, đó là điều xa xỉ. Việc trao sữa cho trẻ em nghèo, giúp các em nâng cao thể chất và trí tuệ là điều rất cần thiết", ông Diệp nói.

Đây là năm hoạt động thứ 5 của "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam" với sự tài trợ duy nhất của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk. Chương trình đã trao hơn 20 triệu ly sữa, tương đương 75 tỷ đồng cho khoảng 286.000 trẻ em nghèo trên khắp cả nước.
Trong 10 năm trở lại đây, tình hình tiêu thụ sữa bình quân đầu người hằng năm tại Việt Nam đã tăng 9%, từ mức 8,09l vào năm 2000 lên 14,8l vào năm 2010. Song con số này vẫn thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan (23l) và Trung Quốc (25l).
Đối với các tỉnh thành khó khăn, trẻ em vẫn rất "khát" sữa, có những em chưa từng biết đến một ly sữa. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Việt Nam vẫn khá cao.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng quốc gia năm 2012, 4 trẻ em Việt Nam thì có một bé bị suy dinh dưỡng, trong 6 trẻ thì có một bé vị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, tương đương 26,7% và 16,2%.
Theo Vinamilk
Bình luận
vtcnews.vn