Khán giả tức điên với bà mẹ chồng kinh khủng trong 'Thương ngày nắng về'

Sao ViệtThứ Tư, 04/05/2022 11:18:00 +07:00
(VTC News) -

Khán giả "Thương ngày nắng về" hết chịu nổi sự quá quắt của bà Hiền (NSND Lan Hương) trong mấy tập gần đây, khi bà bắt nạt con dâu theo cách vô lý và kinh khủng.

Trong những tập gần đây của Thương ngày nắng về phần 2, nhân vật bà Hiền (NSND Lan Hương thủ vai) liên tục khiến khán giả "kêu trời" vì nhiều hành động vô lý, quá quắt. Cụ thể trong tập 14 đã phát sóng tối 3/5, dù chuyện ngoại tình của Thương (Thu Hà) vỡ lở nhưng bà Hiền vẫn một mực bênh con gái. Chỉ vì Khánh (Lan Phương) vô tình có mặt lúc Thương bị đánh ghen, bà Hiền lập tức đổ hết mọi tội lỗi và trách nhiệm lên đầu con dâu, lu loa rằng cô đã lên kế hoạch để làm hại chị chồng, khiến Thương rơi vào tình cảnh không còn mặt mũi nào nhìn ai.

Khán giả tức điên với bà mẹ chồng kinh khủng trong 'Thương ngày nắng về' - 1

Trước đó, Thương ngày nắng về tập 12 phần 2 (lên sóng tối 27/4) cũng đã đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào: Bà Hiền đã đòi lại vàng cho con dâu hồi cưới thì chớ, lại còn vu cho cô tráo nhẫn vàng giả. Dù không có bằng cớ, cả bà và Thương đều hè nhau buộc tội, nhiếc móc, sỉ nhục Khánh, mọi lời biện bạch của cô đều bị họ lu loa là hỗn láo. Thương còn cố tình giẫm vào mảnh thủy tinh để đổ cho Khánh hành hung mình, khiến Khánh lĩnh trọn cái tát trời giáng của mẹ chồng. 

Trên các diễn đàn, nhiều khán giả thể hiện sự bức xúc khi xem những phân cảnh của bà Hiền trên phim. "Không hổ danh bà mẹ chồng ghê gớm nhất vịnh Bắc Bộ - NSND Lan Hương. Xem mà sôi máu, ức chế quá"; "Xem ghét nhất bà mẹ chồng vô lý, nhưng bà mẹ chồng cũng diễn đạt đấy chứ"; "Khiếp quá, cảnh mẹ chồng chỉ có trên phim thôi. Chúc mừng NSND Lan Hương đóng vai mẹ chồng cực khốn nạn"; "Mẹ chồng này kinh khủng không kém phim 'Sống chung với mẹ chồng trước đây"; "Khánh với Đức bỏ nhau mất thôi, mẹ chồng quá quắt như thế không ai chịu nổi"; "Điên hết cả người, mình mà là Khánh thì đã vùng lên rồi ly hôn cho rảnh nếu lão chồng không biết đường bênh vợ... là bình luận của khán giả sau khi xem những tập phim mới đây. 

Khán giả tức điên với bà mẹ chồng kinh khủng trong 'Thương ngày nắng về' - 2

NSND Lan Hương rất có duyên với những vai mẹ chồng. Cách đây 5 năm, nhân vật của chị trong phim Sống chung với mẹ chồng cũng "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng bởi tính cách tai quái, gây ám ảnh cho nhiều khán giả. Tham gia Thương ngày nắng về, NSND Lan Hương biết trước chị sẽ còn nhận "gạch đá" dữ dội hơn những vai mẹ chồng trước đây. Nghệ sĩ hài hước cho biết chị  đã chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận phản ứng ghét cay ghét đắng của khán giả. 

"Bản thân tôi thấy nhân vật rất đáng sợ. Khi mới nhận kịch bản 20 tập đầu, tôi đã thấy nhân vật này kinh khủng rồi nhưng đọc đến những tập sau thì càng ngày bà này có rất nhiều thứ quá quắt. Tôi nói với đạo diễn Bùi Tiến Huy rằng nếu biết như này, tôi sẽ không nhận vai đâu nhưng đạo diễn cứ động viên mình rằng vai sau sẽ hiền hơn. Tuy nhiên là một diễn viên chuyên nghiệp thì tôi cũng thích được hoàn thành các dạng vai khác nhau chứ không phải là vì đáng sợ mà mình lại không muốn làm", NSND Lan Hương từng chia sẻ. 

Để vào vai bà Hiền, NNSND Lan Hương lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với tạo hình diêm dúa, loè loẹt. Đây cũng là vai diễn đầu tiên mà chị được mặc đẹp, nhưng nó cũng phần nào khắc hoạ nên tính cách đồng bóng, chỉ ham vui chơi của bà Hiền. Nữ diễn viên thừa nhận chị cũng tốn rất nhiều sức lực để nói to và cao giọng, thậm chí tiếng bị xé để thể hiện vẻ hống hách, lúc nào cũng muốn lấn át người khác. 

Khán giả tức điên với bà mẹ chồng kinh khủng trong 'Thương ngày nắng về' - 3

Tạo hình ấn tượng của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về". 

Liên tiếp vào vai ác trên truyền hình vài năm trở lại đây, NSND Lan Hương coi đó là cơ hội buộc mình phải làm việc nghiêm túc, cẩn thận hơn. Chị cũng mong khán giả ghét những vai diễn của mình, từ đó nhìn thấy những điểm nào không tốt ở nhân vật để tránh và có cách ứng xử đúng đắn hơn trong cuộc sống. "Đem đến cho khán giả một cảm xúc nào đó qua vai diễn là hạnh phúc của người làm nghề. Bản thân tôi không nghĩ về cá nhân mình mà luôn nghĩ về những nhân vật mà mình sẽ đảm nhiệm, mong muốn nhân vật sắp tới sẽ đem lại cho khán giả cảm xúc gì và cái bài học gì rút ra được từ các nhân vật đó", chị tâm sự. 

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp