Loạt tạo hình 'khó đỡ' của NSND Lan Hương trên màn ảnh nhỏ

Sao ViệtThứ Hai, 29/11/2021 15:12:00 +07:00
(VTC News) -

Xuất hiện trên phim truyền hình Việt những năm gần đây, NSND Lan Hương luôn khiến khán giả choáng bởi loạt tạo hình "khó đỡ" với nhiều kiểu "quái" khác nhau.

Sở hữu gương mặt hiền lành, phong thái từ tốn, nhẹ nhàng nên suốt bao nhiêu năm, NSND Lan Hương thường được giao vai những vai người mẹ tảo tần, người vợ hy sinh, người phụ nữ hiền lành, nhẫn nhịn... Tuy nhiên mấy năm gần đây, ấn tượng về nữ nghệ sĩ bỗng thay hoàn toàn. Chị xuất hiện với hàng loạt vai rất "quái" với tính cách và tạo hình đặc biệt. 

Loạt tạo hình 'khó đỡ' của NSND Lan Hương trên màn ảnh nhỏ  - 1

Hình ảnh ngoài đời trái ngược trên phim của NSND Lan Hương. 

Bà Phương phim “Sống chung với mẹ chồng”

Đây là phim đầu tiên NSND Lan Hương khiến nhiều khán giả sốc bởi sự "đổi chiều 180 độ" của nhân vật mà chị đảm nhận. Bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” khiến các nữ khán giả trẻ ám ảnh với hình tượng mẹ chồng siêu khó tính, xét nét và khắc nghiệt. Diễn xuất quá "đỉnh" của nữ nghệ sĩ góp phần giúp bộ phim gây sốt. Tạo hình của NSND Lan Hương trong phim này cũng khiến khán giả đặc biệt ấn tượng. Để hoá thân thành bà Phương, NSND Lan Hương tự làm xấu mình khi diện những trang phục lỗi mốt, mái tóc được làm xoăn xù lên và khuôn mặt lúc nào cũng cau có, chăm chú săm soi mọi động thái của con dâu.

Nhiều khán giả nhận xét, NSND Lan Hương là diễn viên "hot" bậc nhất của bộ phim, thậm chí còn vượt mặt các diễn viên trẻ.

Loạt tạo hình 'khó đỡ' của NSND Lan Hương trên màn ảnh nhỏ  - 2

Tạo hình gây ám ảnh của NSND Lan Hương trong "Sống chung với mẹ chồng".

 Cô Bông phim “Cây táo nở hoa”

Lần thứ hai Nam tiến, NSND Lan Hương tiếp tục chứng minh sự chuyên nghiệp của một diễn viên lão làng khi đảm nhận vai cô Bông bán tạp hoá trong phim phim “Cây táo nở hoa”. Đặc điểm nổi bật nhất của nhân vật này là nhiều chuyện. Tạo hình của nữ nghệ sĩ trong phim cũng khiến khán giả ngạc nhiên vì quá xuề xoà, lam lũ.

Loạt tạo hình 'khó đỡ' của NSND Lan Hương trên màn ảnh nhỏ  - 3

NSND Lan Hương trong "Cây táo nở hoa". 

NSND Lan Hương chia sẻ, các con của chị từng kêu lên: “Sao trông mẹ kinh thế” khi nhìn thấy chị trên phim. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ không nề hà chuyện này. Theo chị, diễn viên chuyên nghiệp phải biết yêu nhân vật của mình, biết cách làm cho nhân vật đẹp đúng nghĩa chứ không cần đẹp ở vẻ bề ngoài. Vì vậy, chị đã chủ động đề xuất cách tạo hình nhân vật để khắc hoạ chân thực, sống động nhất hình ảnh cô Bông. Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết, dù NSND Lan Hương có đẹp đến đâu khi tới phim trường thì chỉ cần thay trang phục, hình ảnh cô Bông lại hiện ra ngay trước mắt.  

Bà Hiền phim “Thương ngày nắng về”

Mới đây, NSND Lan Hương trở lại với vai mẹ chồng trong phim “Thương ngày nắng về”, đang phát sóng trên VTV3. Khác với bà Phương của “Sống chung với mẹ chồng” là người chỉ biết nội trợ, chăm lo cho chồng con, bà Hiền của “Thương ngày nắng về” lại thích giao lưu bên ngoài, yêu thích nhảy múa, ca hát, dành thời gian cho bản thân. Chị cho biết, vai bà Hiền có thể còn kinh khủng hơn vai bà Phương của gần 5 năm trước. 

Dù mới xuất hiện trong một số phân cảnh nhưng khán giả cũng đặc biệt để ý đến tạo hình của NSND Lan Hương trong phim này. Lần đầu tiên khán giả thấy nữ nghệ sĩ lên sóng với hình ảnh loè loẹt quá mức, diện trang phục đủ sắc màu. Để khắc hoạ tính cách đồng bóng, ham chơi lười làm của bà Hiền, NSND Lan Hương đã "biến hình" để trở nên diêm dúa hơn bao giờ hết. 

Loạt tạo hình 'khó đỡ' của NSND Lan Hương trên màn ảnh nhỏ  - 4

Tạo hình màu mè của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về". 

NSND Lan Hương sinh năm 1961, là một trong những gương mặt diễn viên gạo cội của sân khấu kịch và phim truyền hình Việt Nam. Chị được yêu mến qua những phim như: “Vệt nắng cuối trời”, “Bí thư tỉnh uỷ”, “Nếp nhà”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Những nhân viên gương mẫu”… Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSND Lan Hương còn được ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với NSƯT Đỗ Kỷ. Ở tuổi 60, dù đã lên chức bà nội nhưng nữ nghệ sĩ vẫn rất trẻ đẹp.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp