Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Hà Nam 2023

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 13/11/2023 17:31:29 +07:00
(VTC News) -

Sáng 13/11, tại trường Cao đẳng nghề Hà Nam, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Hà Nam 2023.

Tại sự kiện, 31 thầy cô đến từ 9 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia trình giảng.

Hội giảng năm nay, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I có 6 thầy cô tham gia đua tài trình giảng, trong đó 2 bài giảng lý thuyết và 6 bài giảng tích hợp về các nghề Báo chí, Công nghệ thông tin, Quay phim và Môn học chung. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tri ân và tôn vinh các nhà giáo trong tháng 11 này.

Toàn cảnh Lễ khai mạc hội giảng.

Toàn cảnh Lễ khai mạc hội giảng. 

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội giảng. Dự khai mạc hội giảng còn có các lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo các Sở và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Dưỡng khẳng định: “Hội giảng tìm ra phương pháp giảng dạy tốt nhất, khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả các trang thiết bị, đồ dùng dạy học để áp dụng cho năm học mới và nhân rộng trong toàn tỉnh”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng phát biểu khai mạc hội giảng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng phát biểu khai mạc hội giảng.

Cơ cấu các bài giảng năm nay đa dạng hơn về ngành nghề và loại bài trình giảng với 7 bài giảng lý thuyết; 1 bài giảng thực hành và 23 bài giảng tích hợp thuộc các ngành, nghề: nghề Điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Thủy lợi tổng hợp; Kế toán doanh nghiệp; Điều dưỡng; Công nghệ ô tô; Hàn; Mộc, Báo chí và các Môn học chung.

Ông Vũ Hữu Ý, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Hà Nam cho biết: “Nhà trường sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ cho hội giảng thành công tốt đẹp”.

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia Hội giảng toàn quốc và Hội giảng tỉnh, trường Cao đẳng Phát thanh- Truyền hình I vừa là đơn vị đăng cai, vừa là đơn vị tham gia tích cực trong công tác hội giảng tỉnh Hà Nam.

Phát huy lợi thế trong công tác đào tạo nghề Báo chí truyền thông, nhà trường thường xuyên hỗ trợ Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, các đơn vị tham gia hội giảng quay clip, chụp ảnh, làm phóng sự tư liệu… góp phần vào thành công của các kỳ hội giảng.

Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội giảng.

Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội giảng.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là ngày hội chuyên môn của các nhà giáo trong toàn tỉnh được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm đẩy mạnh phong trào Thi đua dạy tốt - học tốt.

Qua đó giúp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, khuyến khích động viên các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm.

Ban tổ chức sẽ phát hiện và chọn cử các nhà giáo có bài giảng đạt giải cao tham dự Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024.

HỒNG NHUNG
Bình luận
vtcnews.vn