Niêm yết giá sai: Lỗi hệ thống?
Phản ánh lên báo điện tử VTC News, anh Lê Hùng ở TP HCM bức xúc kể, ngày 30/03/2013 anh có tham gia chương trình "Giảm giá mỗi giờ - Giá cực tốt chỉ trong 1 giờ" của công ty lazada Việt Nam.
Chương trình có nội dung là sản phẩm mua được sẽ giảm tương ứng % theo mức niêm yết, không có thông báo giới hạn về số lượng .
Tại thời điểm chương trình bắt đầu có 2 sản phẩm niêm là chuột máy tính Genius Traveler và máy lấy ráy tai có đèn led xuất hiện yết với mức giá 0 đồng. Chỉ vài giây sau khi xuất hiện 2 sản phẩm này, anh Hùng đã đăng ký mua thành công cả 2 sản phẩm này với mức giá niêm yết như trên website.
Tuy nhiên, đến khi nhận hàng, anh Hùng rất ngạc nhiên khi nhân viên giao hàng tại nhà của công ty Lazada đưa sản phẩm với mức giá đúng của sản phẩm, chứ không phải là 0 đồng như giá niêm yết trong chương trình.
“Tôi hỏi nhân viên giao hàng thì người này nói không biết về chương trình, tôi gọi điện cho nhân viên tổng đài lazada thì được trả lời là do lỗi hệ thống chứ Lazada không hề bán sản phẩm với giá đó”, anh Hùng bức xúc nói.
Theo anh Hùng, lý do lỗi hệ thống thật khó để tin khi mà hình ảnh và mức giá niêm yết trên website được thiết kế rất hoàn chỉnh và công phu.Sản phẩm chuột máy tính Genius Traveler được niêm yết giá 0 đồng trên lazada
Ngoài ra, theo anh Hùng, việc thiết kế website rõ ràng được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, việc nhầm lẫn không thể nói là "vô tình " được.
“Lazada luôn quảng cáo là giá tốt nhất thị trường” và là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”, nhưng thực sự tôi rất bực mình với lối làm ăn dối trá, lừa đảo của lazada Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây có thể là chiêu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhằm đánh bóng thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh”, anh Hùng nói.
Đây cũng không phải lần đầu tiên anh Hùng bị lazada "xù trách nhiệm". Theo anh, trước đây anh cũng từng mua được sản phẩm máy ảnh canon với giá 600.000 đồng nhưng sau đó lazada báo là do lỗi hệ thống, và giá đã khuyến mãi là 1,5 triệu đồng.
Lazada trả lời vòng vo
Để làm rõ sự việc, phóng viên báo điện tử VTC News đã liên hệ với số điện thoại (08) 3942 1188 được ghi trên website của lazada Việt Nam. Sau khi “xưng danh” đầy đủ, chúng tôi được cô nhân viên chăm sóc khách hàng nối máy sang phòng marketing của công ty.
Một nhân viên nữ tiếp nhận điện thoại và chuyển cho một nhân viên tên Nghị để tiếp nhận và trả lời thắc mắc liên quan đến vấn đề này.
Nhân viên tên Nghị này yêu cầu chúng tôi cung cấp thông tin về sự việc và tên tuổi, địa chỉ của khách hàng vào email công ty của anh để bên anh có thể kiểm tra sớm nhất. Đồng thời, nhân viên này cũng khẳng định “Sẽ có câu trả lời sớm nhất cho quý báo trong chiều 8/4 và chậm nhất là sáng 9/4”.Sản phẩm máy lấy ráy tai có đèn led cũng có giá niêm yết 0 đồng trên lazada
Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin phía Lazada Việt Nam cần, đến sáng 9/4, chúng tôi liên hệ lại với nhân viên tên Nghị thì anh này viết email trả lời: “Trường hợp của chị (phóng viên) Nghị đã chuyển thông tin cho bộ phận chuyên trách kiểm tra và xem xét hướng giải quyết. Bộ phận chăm sóc khách hàng bên Nghị sẽ nhanh chóng liên hệ cũng như có câu trả lời chính thức qua email.
Chị thông cảm là Nghị thuộc bộ phận marketing, không có thẩm quyền và không được phép giải quyết vấn đề này nên Nghị chỉ giúp đỡ đưa thông tin và thúc đẩy các bộ phân chuyên trách giải quyết nhanh hơn”.
Có thể thấy, dù quảng cáo là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”, nhưng cách xử lý chậm chạp, vòng vo của Lazada Việt Nam quả thật sẽ gây ức chế cho người mua khi tham gia vào website này.
Những chuyện mập mờ khác
Trước đó, phản ánh lên báo chí, độc giả Hùng Sơn cũng cho biết, anh cũng từng được nếm chất lượng "dỏm" mang tên Lazada.
Thấy quảng cáo là “Máy ảnh Nikon giá tốt nhất thị trường”, nên anh Sơn cũng quyết định đặt mua 1 chiếc Nikon Coolpix L810 – 16.1MP, giá chào bán 5.190.000 đồng.
1 ngày sau khi đặt hàng thành công thì có nhân viên của Lazada gọi điện hỏi kiểm tra lại thông tin và khẳng định sẽ chuyển máy cho anh sau 3-5 ngày.
Đúng hẹn, nhân viên Lazada đem chiếc Nikon Coolpix L810 đến cho anh. Tuy nhiên, khi kiểm tra hàng thì chiếc Nikon này không hoạt động. Nhân viên giao hàng cũng xác nhận: “Con” này bị lỗi, em sẽ trả lại, nếu anh còn mua thì khoảng 3 ngày sau sẽ có hàng”.
Lần khác, anh Sơn lại chọn mua một đôi giày tennis Mojo II Men cũng tại website này. Nhưng khi ấn chuột đặt hàng thì mãi mà không được trong khi thông báo hàng vẫn còn nhiều.
Tương tự, một khách hàng khác cũng từng phản ánh trên báo chí về sự phiền hà khi mua sắm tại website này. Theo đó, vào ngày 4/2/2013, khách hàng này đặt mua thành công chiếc máy ảnh Fujifilm X-E1, ống kính Fujinon 35mm với thân máy giá 12.990.000 đồng giảm còn 11.691.000 đồng; ống kính từ 20.490.000 đồng xuống 18.441.000 đồng.
Tuy nhiên, 2 ngày sau, một nhân viên của Lazada gọi điện đến báo rằng ống kính Fujinon 35mm đã hết và phải chờ hàng từ nhà sản xuất.
Thật kỳ lạ vì nếu đã hết hàng thì sao vẫn đặt hàng thành công được. Khi thắc mắc, cô nhân viên nói rằng có những trường hợp phải 14 ngày mới giao hàng, và đề nghị người mua lấy tiền lại hoặc lấy trước thân máy, chờ lấy ống kính sau.
Người mua đương nhiên muốn lấy cả hai thứ, vì nếu chỉ nhận thân máy mà không có ống kính thì biết để làm gì. Sau đấy, Lazada gửi đến ba cái email lặp lại lời đề nghị trên. Rồi gửi một tin nhắn báo rằng hàng sẽ có thể được giao ngày 18/2, tức 14 ngày sau khi đặt hàng. Dù không hài lòng, nhưng người mua vẫn chấp nhận chờ; tiền đã trả qua thẻ tín dụng, hoàn lại cũng phiền phức.
Chờ mãi chưa nhận được máy ảnh và ống kính, người mua này đã nhắn tin hai lần hỏi khi nào hàng được giao nhưng Lazada không trả lời. Qua ngày 19/2, người mua gửi email để hỏi, thì sau đó mới có nhân viên của Lazada gọi điện cho biết vẫn chưa có hàng, phải qua đầu tháng 3 mới có. Tức hơn… 25 ngày sau khi đặt hàng thành công.
Trên một số diễn đàn mạng, nhiều thành viên cũng bức xúc về chất lượng dịch vụ và hàng hoá của trang Lazada này.
Trên diễn đàn của trang otofun.net, một bạn có nick “tongtoan82” cho biết hàng hoá trên thực tế thua xa hình ảnh quảng cáo trên web. Còn thành viên có nick “banetnhe_no1” và “yourdarlink” thì nói rằng từng đặt hàng ở đây và lần nào cũng nhận được thông báo hết hàng, phải chờ nhà sản xuất.
Châu Anh
Khách 'tố' thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín
(VTC News) – Nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.
(VTC News) – Nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.
Bình luận