(VTC News) – Mua phiếu giảm giá phòng superior tại resort Cadasa (Đà Lạt) của hotdeal, nhưng dù đãđăng kí trước khi đi 13 ngày, chị Vinh vẫn không được phục vụ đúng loại phòng như ý.
Ngày 30/7, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của chị Nguyễn Tuyết Vinh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xung quanh các ý kiến về chất lượng dịch vụ của phiếu giảm giá Hotdeal.
Cụ thể, chị Vinh cho biết: Gần cuối tháng 4/2013 vừa qua, chị Vinh có mua phiếu giảm giá Hotdeal nghỉ 3 ngày 2 đêm phòng superior tại resort Cadasa (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) với trị giá 1.500.000 đồng so với 5.000.000 đồng giá trị chính thức.
Tuy nhiên, ngày 29/7, khi chị Vinh gọi điện thoại, đăng kí đi nghỉ với gia đình ngày 12/8 tới với bộ phận chăm sóc khách hàng của Hotdeal, thị tại đây đã thông báo với chị là hết loại phòng mà chị mua phiếu.
Phiếu giảm giá điện tử ở Cadasa resort mà chị Vinh mua của Hotdeal (Ảnh: N.D)
Vẫn chưa tin, chị Vinh liền gọi điện thoại tới kiểm tra tại resort Cadasa để xác minh lại một lần nữa, thì bộ phận quản lý phòng nơi đây thông báo là đã hết loại phòng này vào ngày mà chị đi lên nghỉ tại Đà Lạt. Đồng thời, Cadasa resort đề nghị chị Vinh đóng thêm 300.000 đồng/ngày để nâng cấp lên loại phòng cao hơn nếu muốn nghỉ tại Cadasa resort vào ngày đó..
Phản ánh về báo điện tử VTC News, chị Vinh đặt nghi vấn: “Khi tôi gọi điện thoại tới, đặt phòng ở Cadasa resort thì cả Hotdeal và resort đều nói là hết phòng, dù rằng thời gian tôi đi chơi là đầu tuần, và tính từ hôm nay tới khi ấy vẫn còn đến gần nửa tháng nữa. Trong khi đó, theo quy định ghi trong phiếu của Hotdeal thì khách chỉ cần gọi trước tối thiểu 7 ngày là có phòng. Vậy phải chăng, trong trường hợp này, có hay không việc resort găm giữa phòng lại để muốn khách mua phiếu của Hotdeal đóng thêm tiền, nâng cấp hạng phòng?”
Là một khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Hotdeal, chị Vinh bày tỏ sự thất vọng khi lần này không được sử dụng dịch vụ của Hotdeal đúng như ý muốn. Song song đó, chị Vinh đề nghị báo điện tử VTC News lên tiếng để lấy lại những quyền lợi chính đáng của khách hàng mua phiếu giảm giá.
Do lỗi khách không đặt phòng sớm
Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, sáng ngày 31/7, tại văn phòng Công ty TNHH Hotdeal ở TP.HCM, bà Bùi Vi Thảo – Trưởng phòng kinh doanh của Hotdeal đã có các ý kiến trả lời xung quanh thắc mắc của khách hàng.
Trước tiên, bà Thảo khẳng định lại: Làm du lịch có mùa thấp điểm, mùa cao điểm, và hiện đang là mùa du lịch cao điểm của mùa hè (hết tháng 8). Cho dù khách đặt phòng vào ngày thường, nhưng vì là vào mùa du lịch cao điểm, nên việc khách đặt nhưng resort hết loại loại phòng đó là tất cả các bên đều không mong muốn.
Trong trường hợp này, nếu khách có sự chuẩn bị tốt hơn, thì nên gọi điện thoại đặt phòng ở resort càng sớm càng tốt.
Cadasa resort Đà Lạt.
Trả lời câu hỏi của PV xung quanh việc có hay không resort găm phòng để muốn khách mua phiếu đóng thêm tiền, nâng cấp loại phòng mình ở, bà Thảo đã nhấn mạnh rằng: Chắc chắn là không bao giờ có chuyện đó, vì nếu đã hết thì hết luôn.
“Nếu chúng tôi phát hiện ra các khách sạn, resort đối tác vì lý do nào đó mà có sự phân biệt đối xử với khách mua phiếu, găm phòng làm như bạn nói, nếu có chứng cứ đầy đủ thì chúng tôi sẽ xử lý, ngưng ngay hợp tác” – bà Thảo nói tiếp.
Cụ thể hơn, cách giải quyết đối với khách hàng Vinh là Hotdeal sẽ kiểm tra lại với Cadasa resort, nếu hết phòng Hotdeal sẽ chuyển khách hàng sang một resort khác tương tự Cadasa, hoặc nếu khách có yêu cầu thì Hotdeal vẫn có thể hoàn tiền mặt cho khách, hay đưa vào tài khoản để khách mua hàng trên Hotdeal.
Việt Dũng
Bình luận