Khách tố uống bia chai Hà Nội bị tiêu chảy
Phản ánh tới VTC News, ông Phạm Tuấn Hùng (ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trước Tết Nguyên đán 2012, ông Hùng có mua bia Hà Nội về để tiếp khách. Không ngờ, sau khi uống bia, người nhà ông đã bị đau bụng, tiêu chảy mà không rõ nguyên nhân.
Do là những ngày Tết, nên ông nghĩ rằng có thể do việc ăn uống quá nhiều loại thức ăn, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, ông không đi bệnh viện mà uống nhiều loại thuốc để tự chữa.Chai bia còn 1/3 dung tích dù chưa bật nắp
Tuy nhiên, vì tiêu chảy quá nhiều nên sức khỏe người nhà ông Hùng bị giảm sút nghiêm trọng.
Ngoài ra, khi xem lại số bia chai Hà Nội đã mua cùng đợt, ông Hùng cũng phát hiện ra trong số bia mà mình mua có một chai bia Hà Nội nguyên đai, nguyên kiện nhưng chỉ còn lại khoảng 1/3 thể tích so với ban đầu.
Đưa ra ngoài chỗ có ánh sáng thì thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng thì vẫn đang còn rất lâu.
Ngoài ra, phía Công ty Habeco đề nghị được tặng 2 thùng bia khác đề “đền” cho ông Hùng. Nhưng ông Hùng không đồng ý.
Ông Hùng cho biết, sau khi gia đình liên hệ với đại diện HABECO thì được giải thích sở dĩ chai bia chỉ còn 1/3 dung tích do chai bị dập nứt nên bị cạn, vơi và nước trong chai bia là đạt chất lượng uống.
Ngoài ra, phía Công ty Habeco đề nghị được tặng 2 thùng bia khác đề “đền” cho ông Hùng. Nhưng ông Hùng không đồng ý.
HABECO nói gì?
Liên quan đến những phản ánh của ông Hùng về chai bia chỉ có 1/3 dung tích, chúng tôi đã làm việc với đại diện HABECO và được ông Nguyễn Văn Minh, Phó Phòng thị trường giải thích nguyên nhân là do vỏ chai bị rạn nứt ở sườn (theo quan sát của phía đại diện HABECO - pv).
Liên quan đến vấn đề nước bên trong chai có hiện tượng vẩn đục và liệu có đảm bảo an toàn sức khỏe hay không khi sử dụng thì phía Habeco vẫn chưa có câu trả lời.
Về việc ông Hùng phản ánh, người nhà bị đau bụng và tiêu chảy sau khi sử dụng số bia chai của HABECO, đại diện HABECO cho biết không có cơ sở để khẳng định bia của công ty kém chất lượng.
“Chúng tôi yêu cầu giấy tờ hay hóa đơn của bệnh viện chứng minh người nhà ông Hùng bị bệnh là do uống bia của chúng tôi nhưng ông Hùng không xuất trình được”, nhân viên phòng thị trường Lưu Quốc Đạt cho hay.
Nhân viên Lưu Quốc Đạt cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu công ty HABECO bị khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, những lần trước mọi việc đều được giải quyết…ổn thỏa.
Đại diện HABECO còn cho biết, công ty đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và đề nghị tặng 2 thùng bia với tính chất là bồi thường. Ông Minh cho rằng đó là sự đền bù thỏa đáng, vì theo quy định, ông Hùng chỉ được bồi thường…1 chai bia.
Theo ông Hùng, việc giải quyết sự việc của Habeco là chưa thuyết phục. Lần nào phía Habeco cũng gửi người xuống làm việc với khách hàng nhưng không có câu trả lời thỏa đáng và khẳng định sau 15 ngày – 1 tháng sẽ có câu trả lời chính thức.
Đến nay đã hơn 4 tháng từ khi xảy ra sự việc, nhưng khách hàng vẫn chưa vẫn chưa có được câu trả lời cụ thể nào từ phía Habeco Sau mỗi lần thắc mắc thì phía Tổng Công ty Habeco lại cử người xuống gia đình làm việc và mỗi lần làm việc đều không có câu trả lời thích đáng và chỉ hẹn sau 15 ngày và 1 tháng mới trả lời rõ.
“Tôi bất ngờ vì Habeco là thương hiệu có uy tín, vậy mà lại coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng như vậy. Nếu theo cách giải quyết của họ, sức khỏe của gia đình tôi chỉ đáng 2 thùng bia thôi sao?” – ông Hùng bức xúc.
Bài, ảnh:Phong Vân
Bình luận