Văn bản của Cục Cạnh tranh nêu rõ, Cục nhận được đơn thư của anh Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ do Công ty Ford Việt Nam cung cấp.
Căn cứ quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đề nghị Công ty Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả đối với khiếu nại trên trước ngày 23/3/2018.
Trước đó, anh Võ Quốc Bình ở TP.HCM, có làm đơn thư khiếu nại tới các cơ quan ban ngành thuộc Bộ Công Thương và gửi đơn kiện tới Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Dương và Tòa án Nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) về "lỗi hộp số" trên xe Ford Focus và thái độ thiếu trách nhiệm của Công ty Ford Việt Nam.
Cụ thể, vào đầu tháng 2/2018, anh Bình có mua một chiếc xe hơi hiệu Ford Focus qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức.
Mặc dù chiếc xe vẫn còn mới, song, khi mua về lại bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, vòng tua máy luôn cao bất thường lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h.
Chiếc xe cũng thường xuyên báo một số lỗi được cho là nguy hiểm, cũng như có hiện tượng bị tuột số, không bắt số...
Ông Bình cho rằng, các lỗi trên của chiếc Ford Focus là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fiesta, Ecosport ở các xe hơi đời từ năm 2011 - 2016.
Khi ghi nhận tình trạng "lỗi hộp số" trên xe, ông Bình tới đại lý của Ford để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, thay vì giải quyết cho khách hàng, các nhân viên đại lý có thái độ "đùn đẩy" trách nhiệm và yêu cầu khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
Hãng Ford Việt Nam cho hay, sau khi kiểm tra tổng quát, phát hiện chiếc xe hơi không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp của hộp số, gây rỉ sét…
Bức xúc trước việc thiếu trách nhiệm với khách hàng, ông Bình từ chối sửa chữa và quyết định đưa vụ việc này ra tòa án.
Trao đổi với PV VTC News, ông Võ Quốc Bình cho biết: "Tôi không chấp nhận tư duy làm ăn gian dối, đổ lỗi cho khách hàng, chối bỏ trách nhiệm của Ford Việt Nam. Tôi kiên quyết đưa vụ việc này ra tòa, để bảo vệ quyền lợi của người Việt".
"Tôi không muốn họ bóc lột và khinh thường người Việt ngay khi họ đang kinh doanh tại Việt Nam. Phải tạo bước ngoặt thay đổi, đừng kinh doanh kiểu con buôn và móc túi khách hàng", ông Bình nhấn mạnh.
Trong khi đó, trả lời trên báo chí, đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng đang trong quá trình thương thuyết với khách hàng về việc khiếu nại và từ chối cung cấp thông tin liên quan đến việc khởi kiện này.
Video: Cận cảnh Ford Explorer hoàn toàn mới
Bình luận